Tuyển sinh Liên thông ngành Ô tô hệ vừa làm vừa học – Mã ngành: 7520130

Ô tô được coi là ngành công nghiệp nặng mũi nhọn trong định hướng phát triển kinh tế bền vững. Vậy nên, nhu cầu tuyển dụng trong ngành nghề này luôn đa dạng. Việc sở hữu những tấm bằng có giá trị sẽ mang đến nhiều cơ hội mới cùng mức lương thưởng hậu hĩnh. Vậy nên, với các bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, hãy tìm hiểu và đăng ký lựa chọn theo học liên thông đại học ngành công nghệ ô tô tại HUST nhé. 

Liên thông ngành Ô tô học trong bao lâu?

Đại học Bách Khoa Hà Nội từ lâu được biết đến là ngôi trường danh giá hàng đầu trong đào tạo nhóm ngành kỹ thuật tại nước ta. Một trong những ngành học nổi trội nhất định phải kể đến tại HUST là Công nghệ kỹ thuật ô tô. Với các bạn sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng các chuyên ngành về ô tô có thể lựa chọn đăng ký xét tuyển liên thông ngành ô tô hệ vừa làm vừa học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Với thời gian đào tạo liên thông từ Cao đẳng lên Đại học chỉ từ 2 năm, người học khi hoàn thành đủ tín chỉ và tích lũy đủ kiến thức ra trường được cấp bằng Đại học có giá trị tương đương với hình thức học chính quy. 

Học vào cuối tuần không ảnh hưởng đến việc đi làm
Hình thức vừa làm vừa học rất phù hợp với các học viên đang đi làm

Nhằm tạo điều kiện giúp các học viên có thể theo học thuận tiện và dễ dàng nhất, Viện Đào tạo liên tục – Đại học Bách Khoa Hà Nội đã phối hợp với trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) tổ chức đào tạo và tuyển sinh liên thông đại học ngành ô tô. Với chương trình học được thiết kế cùng đội ngũ giảng viên chất lượng cao từ HUST, người học hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo. 

Đặc biệt, khi học tại FTC, người học có thể lựa chọn học tại các buổi tối trong tuần hoặc cuối tuần (thứ 7, chủ nhật). Vừa đi học, vừa đi làm mà vẫn cân bằng được cả hai. Đồng thời, thời gian đào tạo nhanh chóng, đây chắc chắn là hình thức học lý tưởng dành cho người chơi hệ liên thông kỹ thuật hiện nay. 

Chương trình học liên thông ngành Ô tô tại HUST có gì?

Do đặc thù chương trình học liên thông đại học hệ vừa làm vừa học hướng đến đối tượng đã tốt nghiệp cao đẳng các chuyên ngành liên quan hoặc gần giống với ô tô. Vậy nên, người học đã tích lũy hàm lượng kiến thức nhất định từ cơ bản đến chuyên môn về ngành nghề. Vậy nên, tùy vào yêu cầu và điều kiện khi xét tuyển dựa trên kết quả học tập hệ cao đẳng, sẽ có những thí sinh cần phải học các môn học bổ trợ và hoàn thành các học phần bổ sung. Trong đó, các môn học bổ túc gồm:

  • Lý luận chính trị + Pháp luật đại cương
  • Tiếng anh
  • Khối kiến thức Toán và Khoa học cơ bản

Tuy nhiên, đa phần người học khi không cần học các học phần bổ trợ sẽ chỉ tập trung vào các môn học chuyên ngành và nâng cao về nhóm ngành công nghệ ô tô. Với thời gian học từ 2 năm, người học sẽ được đào tạo các môn học chuyên ngành chia thành 75 tín chỉ như sau:

  • Kiến thức cơ sở và cốt lõi ngành học: 46 tín
  • Kiến thức chuyên ngành ô tô: 21 tín
  • Thực tập và Đồ án tốt nghiệp: 8 tín

Trong đó, toàn bộ chương trình học, giáo trình, giảng viên giảng dạy đều được chọn lọc kỹ lưỡng từ Đại học Bách Khoa Hà Nội. Vậy nên, khi học viên lựa chọn theo học tại FTC, chất lượng giảng dạy luôn được đặt lên hàng đầu.

Công nghệ ô tô mã ngành 6810101
Sinh viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, cơ sở vật chất hiện đại

Học liên thông Đại học – Đa dạng việc làm sau tốt nghiệp

Trong định hướng phát triển của kinh tế định hướng đến năm 2050, ngành Kỹ thuật ô tô sẽ là ngành kinh tế chính, giữ vai trò quan trọng. Chính vì vậy, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp và kinh doanh ô tô tại nước ta. Đồng thời, sự lớn mạnh không ngừng của Vinfast đang tỏa sức nóng ra thị trường thế giới khẳng định vị thế của nước ta trên trường quốc tế càng mở ra nhiều cơ hội việc làm cho các kỹ sư ngành công nghệ ô tô. 

Năng lực sản xuất ô tô khá yếu, mới chỉ mạnh về lắp ráp, sửa chữa
Đa dạng vị trí việc làm với mức thu nhập khủng khi ra trường

Sau khi hoàn thành chương trình liên thông ngành ô tô hệ đại học vừa làm vừa học, sở hữu tấm bằng Kỹ sư ngành Công nghệ ô tô tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. Người học có thể tự tin đảm nhận các vị trí công việc như:

  • Kỹ sư thiết kế và vận hành hệ thống tại các nhà máy, trung tâm nghiên cứu và phát triển của các tập đoàn ô tô trong nước và quốc tế, các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô/máy động lực.
  • Kỹ sư tại các tập đoàn công nghiệp, các công ty trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo ô tô và xe chuyên dụng, vận tải và khai thác các thiết bị xe/máy công trình, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hiểm, kinh doanh thương mại, tư vấn thiết kế về ô tô và xe/máy công trình.
  • Kỹ sư tư vấn, thiết kế, vận hành, giám sát tại các Phòng kỹ thuật, Phòng sản xuất, Phòng nghiên cứu và phát triển, Phòng kế hoạch và chiến lược, Phòng thiết kế các cơ sở sản xuất, thiết kế, sửa chữa ô tô/máy động lực, các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, trạm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
  • Kỹ sư kỹ thuật tại các cơ quan quản lý nhà nước về phương tiện giao thông đường bộ và công nghiệp ô tô.
  • Kỹ sư nghiên cứu tại các Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực ô tô/máy động lực.
  • Giảng dạy kỹ thuật, dạy nghề, các trường đại học kỹ thuật, cao đẳng kỹ thuật.
  • ….

Với sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật và nhu cầu xã hội, công nghệ ô tô dần trở thành lĩnh vực mũi nhọn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và nền kinh tế Việt Nam nói riêng. Vậy, hiển nhiên các ngành liên quan đến Kỹ thuật ô tô sẽ có mức thu nhập hấp dẫn. Tùy theo trình độ, kinh nghiệm cũng như đơn vị làm việc, mức thu nhập của các kỹ sư ô tô có thể dao động từ 15 tới 30 triệu đồng/tháng. Do đó, đây là ngành nghề rất đáng để người học đầu tư thời gian và công sức để nâng cao trình độ, hướng đến những vị trí công việc hấp dẫn cùng cơ hội thăng tiến trong tương lai. 

Đăng ký xét tuyển liên thông ngành ô tô tại FTC

Năm học 2023, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) phối hợp với trường Viện Đào tạo liên tục – Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức tuyển sinh hệ liên thông đại học ngành công nghệ ô tô vừa làm vừa học với đối tượng người học đã tốt nghiệp cao đẳng các chuyên ngành về ô tô thông qua phương thức xét tuyển.

Tuyển sinh liên thông đại học ngành kỹ thuật ô tô
Tuyển sinh liên thông đại học ngành kỹ thuật ô tô

Để đăng ký xét tuyển liên thông ngành ô tô tại FTC, thí sinh chuẩn bị hồ sơ đăng ký xét tuyển gồm:

  • 01 Đơn dự tuyển (theo mẫu có sẵn của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội)
  • 01 Phiếu tuyển sinh (khai đầy đủ các yêu cầu của phiếu tuyển sinh, dán ảnh, đóng dấu giáp lai và có xác nhận của cơ quan hoặc của UBND cấp phường, xã quản thí sinh có giá trị trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận). 
  • 01 Giấy khai sinh Bản sao công chứng 
  • 02 Bằng tốt nghiệp Bản sao công chứng
  • 01 Bảng điểm/Phụ lục Văn bằng Bản sao công chứng 
  • 06 Ảnh 3x4cm (chụp trong vòng 6 tháng)
  • 02 Căn cước công dân Bản sao công chứng
  • 01 Giấy khám sức khỏe (Có giá trị trong vòng 6 tháng có kết luận đủ điều kiện tham gia học tập.) 
  • 01 Chứng chỉ Ngoại ngữ (nếu có) 
  • 02 Phong bì (Ghi sẵn họ tên, địa chỉ của thí sinh vào phần người nhận thư)
  • Lệ phí xét tuyển: 150.000đ/ hồ sơ

Thời gian nhận hồ sơ: từ tháng 5/ 2023

Thời gian tuyển sinh dự kiến: Các đợt tháng 6, tháng 8 và tháng 10/2023

Địa điểm học tập và tiếp nhận hồ sơ: Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội – số 1 Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0866981669 (cô Linh)