Top 4 cuốn Sách hay nhất về chăm sóc sắc đẹp

Theo dự đoán từ các chuyên gia, thập kỷ tới sẽ là “thời điểm vàng” của ngành Spa cũng như ngành chăm sóc sắc đẹp. Hứa hẹn việc làm trong lĩnh vực này sẽ là miếng mồi thực sự béo bở mà bất kì ai cũng muốn đạt được. Dưới đây là 5 cuốn sách hay nhất mà bất kì ai đang quan tâm đến làm đẹp đều nên đọc một lần để nâng cao hiểu biết về lĩnh vực này và tay nghề trong tương lai.

Phù thủy sắc đẹp

Tác giả: Michelle Phan.

Biên dịch: Lê Ngọc Linh – Lê Hương Mai.

Nhà xuất bản: Phụ nữ.

Năm xuất bản: 2017.

Nội dung cuốn sách:

Chỉnh chu về hình thức, ấn tượng về thiết kế, Phù Thủy Sắc Đẹp đưa người đọc khám phá cuộc đời của tác giả, đến vùng quá khứ nơi mà cô gái này chỉ là con số 0 trong mắt nhiều người và theo chân cô gái này suốt hành trình khởi nghiệp. Nhưng, đó là khởi nghiệp trong kỷ nguyên mới, khởi nghiệp 3.0, nơi mọi thứ bắt đầu từ internet. Độc giả sẽ ngạc nhiên trước sức mạnh của thế giới số và những cơ hội mà nó mang đến cho người trẻ.

Phù thủy sắc đẹp
Phù thủy sắc đẹp

Không dừng lại ở đó. Phần chính của cuốn sách sẽ đáp ứng gần như mọi nhu cầu của các “follower” đang kỳ vọng vào Michelle Phan: những kỹ năng trang điểm, thứ mang đến cho cô gái này hào quang trên mạng mà không phải ai cũng có được. Bằng sự tỉ mỉ, chân thành, Michelle Phan hướng dẫn cho người đọc cận cảnh việc làm đẹp phải như thế nào, chuẩn bị ra sao. Kết cấu nội dung tư vấn này khá chặt chẽ, từ việc làm thế nào để có làn da tươi sáng, đôi mắt ấn tượng đến bờ môi gợi cảm… Tất cả nội dung đều kèm phần minh họa cụ thể để bạn đọc có thể tham khảo.

Một nét độc đáo khác của tác phẩm là nếu chỉ dừng ở việc chăm sóc vẻ ngoài, Michelle Phan ắt hẳn sẽ khó lòng được mọi người ưu ái dành cho biệt danh Phù thủy sắc đẹp. Trong thế giới quan của cô, ngoài vẻ đẹp vốn có, phụ nữ còn cần hoàn thiện cả những khía cạnh khác của cuộc sống như phép xã giao, sáng tạo, phong cách làm việc, lời ăn tiếng nói… Tất cả, tập hợp lại khiến tập sách đầu tay của cô có khả năng truyền cảm hứng, vừa cung cấp kiến thức thiết thực để khi khép sách lại, người đọc sẽ nhận ra và phát huy “gương mặt” tuyệt vời nhất của mình.

Nghệ thuật làm đẹp móng tay

Tác giả: Tiểu Quỳnh.

Nhà xuất bản: Thời Đại.

Năm xuất bản: 2013.

Mô tả tác phẩm:

Móng tay là bộ phận tinh tế trên cơ thể, những chiếc móng dài hồng diễm lệ của phụ nữ là một yếu tố quan trọng hình thành cảm tình đối với nam giới. Đôi tay với bộ móng tề chỉnh, đẹp tạo nên ấn tượng tốt và sự tin tưởng trong quan hệ giao tiếp.

Hãy thử tưởng tượng một cô gái trang điểm xinh đẹp nhưng khi đưa bàn tay ra với những chiếc móng bị vàng xỉn nhợt nhạt, cắt giũa không đồng đều thì còn đâu là sự hấp dẫn? Tuy không quan trọng như ánh mắt, đôi môi nhưng lại là một tiêu chuẩn ngầm để nhận xét một người.

Chính vì thế, cuốn sách ra đời tập trung chú ý đến các phương diện từ cách làm đẹp móng tay đến cách chăm sóc đôi bàn tay. Từ cách vẽ dạng hoa, chế tác móng thuỷ tinh các loại, đến một số vật liệu phối hợp như kim cương, bột sáng và miếng sáng, nhằm giới thiệu những kỹ xảo vẽ móng tay mới nhất để bạn gái tô điểm cho những móng tay của mình.

Sách Nghệ thuật làm đẹp móng tay
Sách Nghệ thuật làm đẹp móng tay

Với những hiểu biết từ cuốn sách này, các bạn có thể chăm sóc và làm cho bàn tay búp măng của mình trở nên sang trọng, quý phái và bạn sẽ tự tin hơn trong những môi trường tiếp xúc.

Sách dạy tạo kiểu tóc

Tác giả: Hair Portal Dubaljayu.

Nhà xuất bản: Tổng hợp TP. HCM.

Năm xuất bản: 2012.

Mô tả tác phẩm:

Theo kết quả khảo sát, kiểu tóc đóng vai trò quan trọng, thậm chí là yếu tố có tính quyết định trong số các yếu tố làm nên diện mạo con người. Tuy nhiên, thường thì chúng ta chỉ quan tâm đến cách ăn mặc mà ít suy nghĩ xem mình sẽ chải bới đầu tóc ra sao.

Thật ra, bạn hoàn toàn có thể thay đổi kiểu tóc của mình trong tích tắc chỉ với những cách buộc và búi tóc đơn giản. Và trong nhiều trường hợp, chỉ cần sửa lại kiểu tóc một chút, bạn có thể tạo cho mình một vẻ ngoài gọn gàng, thanh lịch, đầy sức cuốn hút.

Sách dạy tạo kiểu tóc
Sách dạy tạo kiểu tóc

Sách dạy tạo kiểu tóc đưa ra những chỉ dẫn cụ thể về các bước tạo kiểu tóc để người đọc có thể xem và thực hành ngay. Bạn sẽ tìm thấy những gợi ý hữu ích về việc tạo kiểu tóc gồm nhiều kiểu tóc giúp bạn che khuyết điểm và làm nổi bật ưu điểm của bản thân.

Bạn cũng sẽ được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các sản phẩm và dụng cụ tạo kiểu tóc để có thể tự tạo cho mình một kiểu tóc tuyệt đẹp tại nhà. Phần trình bày về các sản phẩm và dụng cụ tạo kiểu tóc như sáp, keo xịt tóc, kẹp định hình tóc bằng nhiệt, máy sấy… ở cuối sách sẽ giúp bạn lựa chọn sản phẩm và dụng cụ phù hợp cho mình.

Vũ điệu làn da

Tác giả: Okyanmama.

Nhà xuất bản: Thế giới.

Năm xuất bản: 2014.

Mô tả tác phẩm:

Phụ nữ Nhật Bản và bí mật giản đơn không ngờ cho một làn da “không tuổi” Tôi đã từng đọc ở đâu đó lời ví von so sánh làn da của phụ nữ Nhật Bản giống như một miếng đậu phụ non, trắng trẻo, mềm mại và tuyệt đối mịn màng. Phụ nữ Nhật sở hữu một làn da trắng mịn trứ danh và kỳ diệu thay điều này lại không phải cá biệt, phần lớn phụ nữ Nhật đều sở hữu một làn da đẹp đồng đều như thế.

Điều kỳ diệu thứ hai là làn da đó dường như “không tuổi”, ngay cả những người phụ nữ đã bước vào thời kỳ trung niên, khuôn mặt dù có xuất hiện dấu hiệu tuổi tác, thì da của họ vẫn rất mịn màng và đặc biệt trắng trẻo.

Sách Vũ điệu làn da
Sách Vũ điệu làn da

Với “Vũ điệu làn da”, sẽ bật mí những bí quyết chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng nhất và hiệu quả nhất, với niềm mong ước quý vị độc giả sẽ ngày càng trở nên xinh đẹp và hạnh phúc. Dù bất kể các bạn có thêm bao nhiêu tuổi đi chăng nữa, vẫn mãi giữ được vẻ đẹp tươi trẻ và vẫn mãi thắp lên được niềm lạc quan trong tim.