Chat GPT là cái tên không còn quá xa lạ trong thời gian gần đây với những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó, với sự hỗ trợ của Chat GPT, rất nhiều ngành nghề có thể ứng dụng chúng để mang lại hiệu quả tốt hơn trong hoạt động kinh doanh và quản lý doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu chi tiết với FTC nhé.
Nội dung bài viết
Tìm hiểu về Chat GPT
Chat GPT là viết tắt của Chat Generative Pre-training Transformer. Đây là một công cụ chatbot được phát triển bởi công nghệ AI của Công ty OpenAI. Công cụ này được ra mắt lần đầu vào tháng 11/2022 và được xây dựng dựa trên mô hình ngôn ngữ có tên gọi là GPT-3.5.
Công cụ xử lý ngôn ngữ này có khả năng tương tác ở dạng đối thoại đàm thoại và đưa ra những phản hồi có vẻ giống như con người. Mô hình ngôn ngữ này có khả năng trả lời các câu hỏi, hỗ trợ thực hiện các tác vụ như soạn email, viết luận, ngôn ngữ lập trình và viết nội dung. Việc sử dụng công cụ Chat GPT hiện đang được cung cấp miễn phí cho người dùng trong giai đoạn nghiên cứu và thu thập phản hồi từ khách hàng.
Khả năng cung cấp phản hồi chất lượng của người dùng bằng công nghệ AI đã khiến không ít người phải ngạc nhiên về khả năng con người tương tác với máy tính và thay đổi cách thức truy xuất thông tin.
Ứng dụng của Chat GPT trong thương mại điện tử
Với những tính năng vượt trội, Chat GPT hoàn toàn có thể trở thành công cụ đắc lực, thúc đẩy các công ty tăng trưởng. Dưới đây là 5 ứng dụng của Chat GPT giúp các doanh nghiệp phát triển sản phẩm và giữ chân khách hàng trong thị trường e-commerce.
Là công cụ nghiên cứu thị trường đắc lực
Chat GPT hoàn toàn có thể giúp các doanh nghiệp hiểu rõ ngành hàng kinh doanh của mình trên thị trường e-commerce bằng cách cung cấp những số liệu thống kê về quy mô và quỹ đạo tăng trưởng của ngành. Khi đó, các công ty có thể tìm ra thị trường ngách sinh lợi của mình và tạo chiến lược kinh doanh phù hợp.
Bên cạnh đó, Chat GPT cũng có thể cung cấp cho các công ty những thông tin chuyên sâu về sở thích, xu hướng nhu cầu mới của người tiêu dùng, về đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, các công ty có thể tìm kiếm nhanh chóng những thông tin này bằng cách yêu cầu Chat GPT phân tích thị trường thương mại điện tử của bất kỳ sản phẩm nào mà mình đang bán.
Xem thêm: Tác động của gen Z đến sự phát triển của e-commerce tại đây
Giải quyết về vấn đề tài chính hiệu quả
Khi được người dùng yêu cầu thực hiện bài toán tài chính cho một dự định kinh doanh e-commerce, Chat GPT hoàn toàn có thể ước tính các chi phí cần thiết để bắt đầu một ngân sách thực tế cho kinh doanh thương mại điện tử, chẳng hạn như quảng cáo, hoạt động tiếp thị, … Thậm chí, Chat GPT cũng có thể cung cấp thông tin chuyên sâu về chi phí liên tục, chẳng hạn như phí quản lý hàng tồn kho, vận chuyển, tiếp thị,… Sử dụng chúng như một công cụ hỗ trợ sẽ giúp việc lên kế hoạch về tài chính giảm bớt áp lực và khó khăn hơn đó.
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng tối ưu
Theo báo cáo của Microsoft, 92% khách hàng tin rằng một thương hiệu trên sàn thương mại điện tử có thể hỗ trợ hiệu quả và kịp thời sẽ thúc đẩy lòng trung thành của họ. Và một con số đáng kinh ngạc khác là 32% khách hàng sẽ chuyển đổi thương hiệu chỉ sau một trải nghiệm hỗ trợ khách hàng kém như mua hàng không đúng mẫu, người bán không phản hồi tin nhắn, không hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, ….
Chính vì vậy các thương hiệu có thể khai thác sức mạnh của Chat GPT để tận dụng một chatbot AI giải quyết các câu hỏi thường gặp, khắc phục sự cố và hướng dẫn khách hàng trong suốt hành trình mua sắm của họ nhằm trao quyền cho khách hàng tìm giải pháp một cách độc lập và giảm nhu cầu hỗ trợ trực tiếp. Điều này không chỉ giúp giảm bớt khối lượng công việc của bạn mà còn tạo ra trải nghiệm liền mạch cho khách hàng.
Xem thêm: So sánh thương mại truyền thống và điện tử tại đây
Tăng khả năng SEO cho bài viết truyền thông
Những bài viết chuẩn SEO là điều cần thiết cho bất kỳ cửa hàng thương mại điện tử nào muốn thành công. Với Chat GPT, các công ty có thể dễ dàng tạo ra nội dung hấp dẫn, nhiều thông tin để thu hút khách hàng và đáp ứng các thuật toán của công cụ tìm kiếm.
Không chỉ chọn những từ khóa ngắn, người dùng có thể tận dụng Chat GPT để tìm ra các từ khóa dài để tối ưu hóa hiệu quả nội dung. Mặc dù những cụm từ dài hơn, cụ thể hơn có thể có lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng thường dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
Tối ưu hóa DALL-E
Các công ty có thể kết hợp sức mạnh của Chat GPT với DALL-E để tạo ra hình ảnh bắt mắt cho các sản phẩm và chiến dịch tiếp thị. Bằng cách cung cấp các mô tả chi tiết về hình ảnh mong muốn, DALL-E tạo ra những hình ảnh độc đáo thỏa mãn bất kỳ nhu cầu nào của người dùng.
Bước đầu tiên người dùng cần xác định các yếu tố hình ảnh thể hiện phong cách, đối tượng mục tiêu và thông điệp độc đáo của thương hiệu thương mại điện tử của mình, sau đó, yêu cầu Chat GPT cải thiện mô tả để đảm bảo lời nhắc cung cấp các hướng dẫn rõ ràng và cụ thể cho DALL-E.
Từ việc xác định các thị trường sinh lợi đến tạo nội dung hấp dẫn, tạo hình ảnh trực quan ấn tượng và cung cấp hỗ trợ khách hàng đặc biệt, các công cụ do AI như Chat GPT cho phép các doanh nghiệp tinh chỉnh mọi khía cạnh thương mại để thu hút khách hàng và phát triển hơn nữa giá trị của các sản phẩm nhằm đáp ứng và hài lòng khách hàng tốt hơn.
Có thể thấy rằng với sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo AI, dữ liệu lớn Big Data và sự phát triển bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, 5.0. Xu hướng số hóa ngày càng trở nên phổ biến và đóng vai trò quan trọng, chúng góp phần giúp các ngành nghề phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn trong đó có e-commerce.
Để biết thêm nhiều kiến thức đa dạng và thực tế về lĩnh vực e-commerce, hãy lựa chọn đăng ký theo học ngành Thương mại điện tử hệ cao đẳng chính quy tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội. Liên hệ hotline 0866 981 669 (Cô Linh) để được tư vấn hướng nghiệp và hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ xét tuyển.