Mức lương ngành Marketing là bao nhiêu? 

Marketing thương mại đang là ngành nghề hot được nhiều bạn trẻ Gen Z năng động, sáng tạo lựa chọn học tập và làm việc. Ngoài tính chất công việc và mức độ đa dạng việc làm, đây là ngành có mức thu nhập khá ổn định. Vậy, mức lương của ngành Marketing hiện tại ra sao? 

Marketing – ngành học hot thời đại số

Ngành Marketing là một trong những lĩnh vực quan trọng và không thể thiếu trong bất kỳ doanh nghiệp nào. Marketing không chỉ dừng lại ở việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ mà còn liên quan đến việc nghiên cứu thị trường, hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và phát triển các chiến lược để thỏa mãn những nhu cầu đó. 

Marketing là quá trình tạo ra giá trị cho khách hàng và xây dựng mối quan hệ vững chắc với họ nhằm đạt được lợi nhuận cho doanh nghiệp. Bao gồm rất nhiều hoạt động như nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, định giá, quảng cáo, phân phối và dịch vụ khách hàng.

Môn học mang đến các kỹ năng về việc lên kế hoạch và triển khai các hoạt động marketing
Ngành học được nhiều bạn trẻ lựa chọn theo đuổi

Ngành Marketing đang trở thành một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm lớn từ các bạn trẻ và những người đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng. 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số và sự bùng nổ của các nền tảng truyền thông xã hội, Marketing không chỉ là công cụ quảng bá sản phẩm mà còn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp

Chính bởi sức hấp dẫn của ngành nên ngày càng có nhiều người học lựa chọn theo đuổi và nuôi dưỡng niềm đam mê với marketing. Chính điều đó càng làm cho độ hot của ngành học gia tăng nhanh chóng trong thời gian qua.
Xem thêm: Học ngành Marketing có khó và vất vả không tại đây

Đánh giá mức lương ngành Marketing 

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang ngày càng phụ thuộc vào công nghệ số, ngành Marketing đã chứng kiến những thay đổi lớn, đặc biệt là sự bùng nổ của các nền tảng truyền thông xã hội và các công cụ quảng cáo kỹ thuật số. 

Với những thay đổi này, mức lương trong ngành Marketing cũng có nhiều biến động và điều chỉnh đáng kể. Năm 2024, mức lương của ngành Marketing phản ánh sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường lao động, và nhu cầu ngày càng cao về các chuyên gia có kỹ năng chuyên môn sâu rộng. Cụ thể:

Mức lương trung bình theo chức vụ

Nhân viên Marketing (Entry-level): Mức lương khởi điểm từ 8 -12 triệu VNĐ/tháng. Trong đó có sự phân hóa và khác biệt giữa loại hình công ty đang làm việc. Nếu làm tại các công ty vừa và nhỏ, mức thu nhập dao động từ 8 -10 triệu VNĐ/tháng. Tuy nhiên, nếu có năng lực tốt được các công ty lớn và đa quốc gia lựa chọn tuyển dụng, mức thu nhập có thể đạt tới 12-15 triệu VNĐ/tháng.

Lựa chọn đa dạng cách học để mang đến nguồn cảm hứng tối ưu nhất
Tùy thuộc vào chức vụ đảm nhận sẽ có các mức lương và thu nhập gia tăng khác nhau

Chuyên viên Marketing (Mid-level): Ở vị trí công việc này, người làm đã có kinh nghiệm và khả năng làm việc tốt hơn vậy nên mức lương cũng sẽ nhỉnh hơn. Mức lương trung bình: 15-25 triệu VNĐ/tháng. Nếu làm việc tại các công ty lớn và đa quốc gia, mức thu nhập có thể lên tới 20-30 triệu VNĐ/tháng.

Trưởng phòng Marketing (Manager-level): Mức thu nhập trung bình từ 30-50 triệu VNĐ/tháng.

Giám đốc Marketing (Director-level): ở vị trí này, mức lương trung bình: 60-100 triệu VNĐ/tháng.

Mức lương theo loại hình công ty

Với Công ty khởi nghiệp (Startup): mức lương của các vị trí được phân bổ dao động như sau:

  • Nhân viên Marketing: 8-12 triệu VND/tháng.
  • Chuyên viên Marketing: 12-18 triệu VND/tháng.
  • Trưởng phòng Marketing: 20-35 triệu VND/tháng.
  • Giám đốc Marketing: 40-70 triệu VND/tháng.

Với Công ty vừa và nhỏ (SMEs), mức lương được phân bổ: 

  • Nhân viên Marketing: 8-10 triệu VND/tháng.
  • Chuyên viên Marketing: 15-20 triệu VND/tháng.
  • Trưởng phòng Marketing: 30-40 triệu VND/tháng.
  • Giám đốc Marketing: 60-80 triệu VND/tháng.

Với các Tập đoàn lớn (Corporations), mức lương dao động khoảng:

  • Nhân viên Marketing: 12-15 triệu VND/tháng.
  • Chuyên viên Marketing: 20-30 triệu VND/tháng.
  • Trưởng phòng Marketing: 40-60 triệu VND/tháng.
  • Giám đốc Marketing: 80-150 triệu VND/tháng.

Mức lương theo kinh nghiệm

Mới ra trường, chưa có kinh nghiệm: 8-12 triệu VND/tháng, tùy thuộc vào công ty và khu vực làm việc.

Có kinh nghiệm từ 2-5 năm: 15-25 triệu VND/tháng, với khả năng thăng tiến nhanh chóng nếu có kỹ năng và thành tích nổi bật.

Trên 5 năm kinh nghiệm: 30-60 triệu VND/tháng, tùy thuộc vào chức vụ và quy mô công ty.

Xem thêm: Top các ngành nghề dẫn đầu xu hướng tuyển sinh 2024 tại đây

Điểm khác biệt ngành Marketing tại Cao đẳng FTC

Chương trình đào tạo hiện đại và linh hoạt

Chương trình đào tạo ngành Marketing thương mại tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) được thiết kế với thời gian đào tạo 3 năm. Sau khi hoàn thành chương trình học được cấp bằng Cao đẳng chính quy.

Nhằm mục đích để sinh viên có nhiều cơ hội thực hành thực tế, tham gia các dự án Marketing từ giai đoạn sớm, nhà trường cùng đội ngũ giảng viên của ngành đã thiết kế và lên kế hoạch đào tạo với thời lượng thực hành lên đến 70% thời gian học

Đồng thời, nhằm nắm bắt và cập nhật tốt nhất, mới nhất các xu hướng marketing và sự biến đổi của ngành, chương trình học được thay đổi và cập nhật thường xuyên để cung cấp kiến thức và kỹ năng đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp

Đội ngũ cán bộ giảng viên trình độ chuyên môn cao
Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết trong nghề

Đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp

Nhiều giảng viên tại Cao đẳng FTC là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Marketing, mang đến những kiến thức thực tiễn và cập nhật. Giảng viên thường xuyên kết nối với các doanh nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với các chuyên gia trong ngành.

Đồng thời, đội ngũ cán bộ giảng viên đều là các thầy cô giàu kinh nghiệm, học vấn rộng chuyên môn sâu và nhiệt huyết với nghề. Luôn cố gắng, nỗ lực đồng hành cùng các bạn sinh viên trong mọi hoạt động học tập và trải nghiệm của nhà trường. 

Hợp tác doanh nghiệp và cơ hội thực tập

Nhà trường luôn đẩy mạnh hoạt động hợp tác và mở rộng kết nối với doanh nghiệp trong và ngoài nước nhằm mang đến cơ hội thực tập và việc làm tốt nhất cho sinh viên ngành marketing. 

Trong quá trình học, sinh viên được thực tập thực tế 3 tháng tại doanh nghiệp để rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm trước khi ra trường. Nhằm cung cấp môi trường học tập thực tế thuận lợi  nhất cho sinh viên được tham gia nghiên cứu và phát triển các dự án Marketing thực tế tại các doanh nghiệp.

Mức lương ngành Marketing hiện nay đang phản ánh sự phát triển động lực và tiềm năng của lĩnh vực này.  Ngành Marketing thương mại tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) không chỉ cung cấp kiến thức chuyên môn sâu rộng mà còn tạo điều kiện cho sinh viên phát triển toàn diện thông qua các chương trình thực hành, hợp tác doanh nghiệp. Vậy nên, hãy đăng ký xét tuyển và nhập học để trở thành tân sinh viên K24 ngành marketing tại Cao đẳng FTC nhé. 

Xem thêm: Giới thiệu ngành marketing tại FTC tại đây