Ngành tiếng Trung Quốc – Văn bằng 2 – Mã ngành: 6220209

Trung Quốc đang không ngừng lớn mạnh cả về kinh tế và chính trị bằng việc không ngừng gây ảnh hưởng đến các nước trong khu vực và thế giới. Bạn rất dễ dàng bắt gặp các doanh nghiệp có vốn đầu tư của họ tại các khu công nghiệp lớn hiện nay. Đó cũng là lý do, sinh viên theo học ngành ngôn ngữ trung rất lớn. Với những bạn đã tốt nghiệp cao đẳng mà vẫn muốn học thêm ngoại ngữ này, hãy tham khảo ngay hình thức học văn bằng 2 nhé.

Học Văn bằng 2 ngành tiếng Trung Quốc tại FTC có gì?

Tổng quan về ngành học tại FTC

Chương trình học hệ văn bằng 2 cao đẳng chính quy được xây dựng theo khung chương trình đạt chuẩn từ 1.5 – 2 năm dành cho người học đã tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề trước đó khác với ngành học ngôn ngữ Trung. Tốt nghiệp được nhận bằng cao đẳng thứ 2 có giá trị tương đương với bằng cao đẳng trước đó của bạn.

Theo học tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội, bạn được đào tạo thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Trung, thuyết trình thành thạo và làm chủ các tình huống trong công việc và giao tiếp với người Trung Quốc. Phát âm chuẩn, trôi chảy, vận dụng được các quy tắc nối âm, biến âm, đồng hóa âm trong ngôn ngữ Trung một cách thành thạo trong xử lý công việc.

Ngoài ra, được đào tạo thêm các kiến thức về văn hóa, văn học, xã hội, kinh tế và các nét đặc trưng của đất nước Trung Hoa. Hiểu và cảm nhận được nét đẹp, truyền thống Trung Quốc để biết cách sử dụng ngôn từ đúng và phù hợp với văn phong Trung Quốc.

Được phát triển, đào tạo các kỹ năng mềm như: Giải quyết vấn đề, giao tiếp, Biên- phiên dịch trong các cuộc họp, buổi ký kết hợp đồng thương mại, …

Để việc học tập tại trường hiệu quả hơn, bạn có thể tự nghiên cứu hoặc tham khảo thêm các tài liệu trên internet hoặc xem những bộ phim, nghe những bài hát Trung Quốc vừa để thư giãn, giải trí vừa luyện thêm được kỹ năng nói chuẩn người bản xứ.

Hoặc bạn cũng có thể tìm đọc các cuốn sách dạy học tiếng Trung, nó sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình học đó. Bởi để học được thành thạo một thứ tiếng nào đó, bạn cần rất nhiều thời gian, công sức và tâm huyết.

Học nói tuy khá đơn giản, bạn có thể học bằng flashcard qua những ứng dụng như Quizlet để tăng khả năng nhận biết từ. Sau đó, luyện phương pháp đọc lướt tập trung vào các từ khóa chính để có thể hiểu nội dung của 1 đoạn hay 1 bài viết tiếng Trung. Phương pháp này sẽ rất có lợi cho các bạn khi ứng dụng vào những bài kiểm tra đọc hiểu đấy.

Xem thêm: Các kỹ năng giúp việc học tiếng hiệu quả hơn Tại đây

Song song với việc học tại trường, bạn cũng nên tự sắm trong tủ sách của mình những cuốn sách hỗ trợ cho việc tự học như: Từ vựng tiếng Trung theo chủ đề, 301 câu đàm thoại tiếng Hoa, Ngữ pháp tiếng Trung hiện đại, …

Xem chi tiết thông tin các cuốn sách tại đây

Điều kiện học văn bằng 2

Để tham gia hệ đào tạo văn bằng 2, yêu cầu bắt buộc đó là bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề ngành học khác với ngành học bạn sẽ đăng kí học văn bằng thứ hai.

Đồng thời, bạn cần tham khảo trước thông tin, điều kiện liên thông, kế hoạch tuyển sinh nhà trường để đăng ký xét tuyển liên thông. Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của nhà trường và nộp đúng thời hạn.

So sánh hệ đào tạo văn bằng 2 với cao đẳng chính quy

Nhìn chung so sánh giữa văn bằng thứ nhất với văn bằng thứ hai đều có giá trị tương đương nhau. Với văn bằng đầu tiên bạn mất thời gian học 3 năm thì đến với văn bằng 2 bạn được rút ngắn còn từ 1.5 – 2 năm với các ngành học khác hoặc gần giống với ngành bạn đã học ở văn bằng thứ nhất.

Sở dĩ thời gian rút ngắn do có những môn học giống với các môn ở VB1 bạn đã học nên được lược bỏ. Đồng thời, đa phần người học tham gia học VB2 đều là những người đang đi làm, vậy nên cách thức giảng dạy, phương pháp đào tạo cũng được thay đổi phù hợp đảm bảo vừa làm vừa học, vừa cung cấp kiến thức đa dạng, chuyên sâu về một lĩnh vực khác, vừa được nhận thêm một văn bằng nữa sau khi hoàn thành chương trình học.

Cơ hội nghề nghiệp

Với chủ trương mở cửa hội nhập với nền kinh tế thế giới, thêm vào đó quan hệ giữa Việt Nam – Trung Quốc có nhiều chuyển biến tích cực. Điều này góp phần không nhỏ vào sự phát triển nền kinh tế xã hội của nước ta. Đó cũng là lý do khiến nhu cầu về nguồn nhân lực ngôn ngữ Trung trở thành vấn đề cấp thiết.

Đặc biệt là tại các thành phố lớn, các địa điểm du lịch của nước ta đang sở hữu một lượng lớn khách Trung Quốc tới du lịch hàng năm. Đồng thời đó cũng là những nơi các công ty, tập đoàn Trung Quốc làm việc. Qua đó, có thể thấy ngành ngôn ngữ Trung đem lại cho bạn tiềm năng việc làm vô cùng lớn.

Bạn có thể dễ dàng làm việc tại các vị trí như:

● Biên dịch viên, phiên dịch viên

● Chuyên viên marketing, tổ chức sự kiện, giao dịch thương mại, ….

● Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế

● Nghiên cứu, giảng dạy tại các trường Cao đẳng, trung học, các trung tâm ngoại ngữ…

● Tiếp viên hàng không, nhân viên an ninh tại cảng hàng không

● Chuyên viên tư vấn, hướng dẫn giao dịch.

( Đa dạng công việc với mức lương hấp dẫn)

Phương thức xét tuyển

Với ngành ngôn ngữ Trung, hiện nay trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đang áp dụng phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập hệ cao đẳng của bạn trước đó thông qua hồ sơ xét tuyển bạn gửi về trường.

Hồ sơ xét tuyển

Thời gian xét tuyển từ 15/09- 25/12/2022

Hồ sơ gồm:

– 01 Giấy đăng ký xét tuyển ( theo mẫu của Nhà trường)

– 01 Bản sao công chứng bằng, bảng điểm Cao đẳng

– 01 Bản sao photo công chứng CCCD, CMND

– 02 ảnh 3x4cm

– Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng

Hình thức học (kết hợp offline cuối tuần và online)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đẩy mạnh các hoạt động giảng dạy và học tập online trong công tác giáo dục. FTC kết hợp cả hai hình thức học:

– Học online: vào các ngày trong tuần theo thời khóa biểu

– Học offline: học vào các ngày cuối tuần (thứ 7/ chủ nhật)

Hai hình thức học trên vừa mang đến sự linh động trong thời gian học, giúp các bạn học viên đảm bảo cân bằng giữa đi làm và đi học đồng thời chất lượng giảng dạy, lượng kiến thức truyền đạt tới các bạn sinh viên vẫn được đảm bảo.

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Địa chỉ: số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0981 299 956 (cô Xuân) – 0866 981 669 (cô Linh)