Khi bắt đầu ngành tìm hiểu ngành Marketing, 5 cuốn sách sau đây sẽ có ảnh hưởng lớn trong việc định hình tư duy của bạn. Những cuốn sách này sẽ giúp bạn rất nhiều trong những ngày chập chững mới vào ngành và là phao cứu sinh cho bạn đó. Hãy cùng tìm hiểu với Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội.
Nội dung bài viết
Những đòn tâm lý thuyết phục
Để làm Marketing tốt thì việc nắm bắt tâm lý khách hàng là điều cần thiết. Một trong số những cuốn sách hay ngành marketing mà FTC muốn đề cập đến đó là “Những đòn tâm lý trong thuyết phục”của tác giả Robert Cialdini là cuốn sách nhất định bạn phải đọc một lần. Sách tiết lộ 6 loại “vũ khí” bí mật có ảnh hưởng sâu sắc và nhất quán tới hành vi mua hàng. Nắm được những vũ khí này, bạn sẽ có thể trở thành một chuyên gia trong việc thuyết phục khách hàng.
Cuốn sách “Những đòn tâm lý trong thuyết phục” gồm 7 chương. Mỗi chương hàm chứa một vũ khí bí mật và chúng đều bao hàm những giá trị và hàm lượng kiến thức chuyên môn cao.
- Chương 1: “Vũ Khí” gây ảnh hưởng
- Chương 2: Nguyên tắc đáp trả
- Chương 3: Nguyên tắc cam kết và nguyên tắc
- Chương 4: Nguyên tắc bằng chứng xã hội
- Chương 5: Nguyên tắc thiện cảm
- Chương 6: Nguyên tắc uy quyền đồng thuận
- Chương 7: Nguyên tắc khan hiếm
- Phần kết: Ảnh hưởng tức thì
90 – 20 – 30
Cuốn sách này được trình bày dưới dạng truyện tranh, đọc rất cuốn hút nhưng cũng không kém phần học thuật. Thông qua 90 bài học mà một Senior Copywriter gửi đến cho một Intern, anh Huỳnh Vĩnh Sơn gửi đến cho độc giả những kiến thức rất hữu ích về cách lên ý tưởng, cách dùng câu chữ, cách tư duy,…
Sách được minh họa rất sinh động thông qua những đoạn đối thoại đời thường và những ví dụ cụ thể, bạn sẽ bị cuốn hút và tiếp thu một cách nhanh chóng thông qua những bài học ấy. Những mẩu đối thoại của anh 30, cô bé 20 và cả những anh chị khác trong agency No Eye Deer hiện lên một cách rất rõ nét.
Nội dung cuốn sách rất phù hợp với các bạn làm copywriter và content marketing. Đây là cuốn sách hay ngành marketing mà bất cứ “tân binh” của ngành content marketing nào cũng nên lựa chọn tìm đọc. Bởi nó giúp bạn hiểu về cách thức làm ra một chiến dịch quảng cáo như thế nào? Xác định nội dung trọng tâm và viết chính xác, không cần phải quá bay bổng, viết đúng yêu cầu, …
Hơi thở con sen
Phùng Thái Học là cái tên không còn quá xa lạ với dân Marketer đặc biệt là các Content Marketing. Xuất phát từ chính kinh nghiệm trong nghề, những đúc rút từ thực tiễn qua các công việc tác giả đã và đang làm trong suốt 10 năm. Cuốn sách được viết theo concept “hai nửa lộn ngược”, tượng trưng cho hai giai đoạn khi bước vào ngành Content – Học nghề và làm nghề.
Mỗi nửa sẽ tiếp cận theo một hướng khác nhau, một nửa nói về ngành, nửa còn lại nói về con người. Với những kinh nghiệm qua 10 năm làm nghề, tác giả vẽ ra một tấm bản đồ cho hành trình vào nghề content cùng những bài học quý giá trên hành trình phát triển sự nghiệp của người làm nghề, từ đó cho bạn hành trang cùng sự tự tin để đi xa và nhanh hơn trong nghề content.
Cuốn sách mang đến 8 tiêu chí phân loại content, giúp bạn có một cái nhìn đủ rộng, để từ đó bắt đầu hành trình vào nghề một cách nhanh nhất. Tác giả cũng phân tích hành trình làm nghề điển hình mà các “con Sen” đều trải qua, chỉ ra những cạm bẫy và trở ngại cũng như các “góc khuất nhận thức” cản trở quá trình học hỏi của người làm nghề. Đây là sách hay ngành marketing mà bạn nên sở hữu bởi chúng mang đến những kiến thức bổ ích về Content và về Marketing
Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi”
Là cuốn sách đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hiện nay cung cấp hệ thống kiến thức bài bản về Digital Marketing, từ kế hoạch đến triển khai, từ bao quát đến chi tiết, giúp chiến dịch Marketing tổng thể diễn ra nhanh chóng, hiệu quả.
Được viết bởi Vinalink – Agency tiên phong trong lĩnh vực Digital Marketing và thiết kế bởi RIO Book, đơn vị xuất bản uy tín về dòng sách Marketing tại Việt Nam. Đây được đánh giá là cuốn sách hay ngành marketing mang đến một trải nghiệm hoàn chỉnh cho người đọc
Không chỉ là một cuốn sách hay ngành marketing, “Digital Marketing – Từ chiến lược đến thực thi” được coi là Nền tảng thành công cho chiến dịch Marketing thời đại số, bởi:
– Tiếp cận thế giới tiếp thị số một cách hệ thống, bao quát và sát thực
– Cập nhật kiến thức và công cụ Digital Marketing hữu ích
– Tham khảo các case study đa dạng, gần gũi ứng dụng thực tế
– Trải nghiệm đọc chú trọng về thiết kế giúp dễ dàng tiếp nhận kiến thức
– Cung cấp giải pháp tối ưu cho những người làm chiến lược tại các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
– Rút ngắn con đường đến thành công cho doanh nghiệp.
Xấu thế nào đẹp ra sao
Cuốn sách này viết về những bí kíp để thẩm định thiết kế cho những người làm Marketing. Biết được như thế nào là một thiết kế đẹp sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn với những designer, đồng thời tự tạo cho mình những ấn phẩm ấn tượng.
Quyển sách được chia thành 3 chương như sau:
Chương 1: Góc nhìn tổng quan: chỉ ra cho người đọc thấy được tầm quan trọng của thiết kế trong chiến dịch marketing. Việc đầu tư vào hình ảnh thiết kế là vô cùng cần thiết để khách hàng hay người tiêu dùng dễ dàng tiếp nhận thông tin và lựa chọn thương hiệu của bạn.
Chương 2: Bí kíp thẩm định trong thiết kế: Đây là phần nội dung chiếm đến 95% của quyển sách, tác giả cung cấp ngay cho bạn 9 bí kíp mà mọi người làm Designer hoặc kiểm định sản phẩm đều phải có.
Chương 3: Thử thách: đưa các bài tập thực hành để bạn củng cố và áp dụng kiến thức. Đặc biệt là sau mỗi thử thách đều có đáp án gợi ý và phần lý giải để bạn dễ nắm thông tin hơn.
Trên đây là top 5 cuốn sách hay ngành marketing mà các bạn có thể tham khảo để ring về tủ đồ của bản thân. Những cuốn sách trên chắc chắn sẽ là vật bất ly thân và mang đến nguồn kiến thức phong phú, đa dạng về lĩnh vực marketing.
Xem thêm: Ngành Marketing thương mại tại đây