Ngành Kỹ thuật chế biến món ăn – Văn bằng 2 – Mã ngành: 6810207

Bạn ấp ủ niềm đam mê được làm việc trong lĩnh vực Ẩm thực, bạn đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dịch vụ Du lịch vậy tại sao bạn không học thêm văn bằng 2 ngành chế biến món ăn để mở rộng thêm hiểu biết và ứng dụng chúng vào công việc, hoạt động kinh doanh của bản thân. Được đánh giá là ngành học không bao giờ lỗi thời và luôn thiếu nhân lực, cùng tìm hiểu xem với hệ văn bằng 2, bạn sẽ được học những gì tại FTC .

Giới thiệu ngành Kỹ thuật chế biến món ăn

Học ngành kỹ thuật chế biến món ăn tại FTC có gì?

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội hiện đang đào tạo hệ văn bằng 2 ngành Kỹ thuật chế biến món ăn dành riêng cho các bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng, Cao đẳng nghề với thời gian đào tạo chỉ từ 1.5 đến 2 năm nhận bằng cao đẳng văn bằng 2 có giá trị lâu dài cùng với thời lượng thực hành tại phòng bếp, các địa điểm thực tập, nhà hàng, khách sạn, … lên đến 70% thời gian học.

Với thời gian đào tạo như trên, bạn được cung cấp đa dạng các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn đọc, hiểu đúng công thức chế biến món ăn, làm quen và hiểu rõ về các nguyên liệu chính, phụ, gia vị, … sử dụng trong chế biến món ăn cơ bản.

Nắm được các yêu cầu của các quy trình nghiệp vụ cơ bản như: chuẩn bị chế biến, vệ sinh khu vực chế biến, quy trình chế biến các loại nước dùng, các món ăn từ rau, thịt, thủy hải sản, các món Á – Âu, các món tráng miệng, bánh, nước uống, ….cùng với việc thiết kế xây dựng thực đơn chuẩn 5 sao đảm bảo đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng.

chương trình đào tạo định hướng thực hành
Chương trình đào tạo định hướng thực hành

Đội ngũ giảng viên uy tín, giàu kinh nghiệm sẽ là những người định hướng bạn trong quá trình học tập giúp bạn nâng cao tay nghề và nắm bắt được các kỹ thuật chế biến từ cơ bản đến nâng cao, phức tạp. Bên cạnh đó, phòng thực hành rộng rãi, đầy đủ các trang thiết bị, vật dụng học tập giúp việc thực hành, vận dụng của sinh viên dễ dàng hơn.

Mặt khác, ngoài những kiến thức về ẩm thực, chế biến, “các đầu bếp tương lai” còn được FTC trang bị cả các kiến thức về kinh doanh, các kỹ năng mềm phục vụ công việc. Đó chính là điều khác biệt bạn nhận được khi theo học hệ văn bằng 2 tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội thay vì theo học những khóa học ngắn hạn tại các trung tâm dạy nấu ăn.

Điều kiện học văn bằng 2

Để tham gia hệ đào tạo văn bằng 2, yêu cầu bắt buộc đó là bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề ngành học khác với ngành học bạn sẽ đăng kí học văn bằng thứ hai.

Đồng thời, bạn cần tham khảo trước thông tin, điều kiện liên thông, kế hoạch tuyển sinh nhà trường để đăng ký xét tuyển liên thông. Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của nhà trường và nộp đúng thời hạn.

So sánh hệ đào tạo văn bằng 2 với cao đẳng chính quy

Văn bằng 2 Cao đẳng

Cao đẳng chính quy

Đối tượng học

Tốt nghiệp Cao đẳng, cao đẳng nghề

Tốt nghiệp THPT, hệ tương đương

Thời gian học

1.5 - 2 năm

3 năm

Hình thức học

Vừa làm vừa học

Chính quy

Bằng cấp

Văn bằng hai có giá trị tương đương với văn bằng 1

Bằng Cao đẳng Chính quy

Cơ hội nghề nghiệp

Đây là ngành nghề đang khát nguồn nhân lực. Sau khi học xong 3 năm, bạn có thể tự tin đảm nhận các vị trí công việc sau:

– Phụ bếp

– Đầu bếp chính: phụ trách một trong các công việc như sơ chế và chế biến nước dùng, sốt, salad và đồ nguội, bánh, món tráng miệng, …

– Chuyên gia pha chế, chuyên gia làm bánh, ….

– Bếp phó

– Bếp trưởng

Xem thêm: Một ngày làm việc của Đầu bếp Tại đây

Đa dạng các vị trí công việc với các môi trường làm việc khác nhau
Đa dạng các vị trí công việc với các môi trường làm việc khác nhau

Đồng thời, có đa dạng các không gian làm việc lý tưởng mà bạn có thể làm việc. Đây đều là những nơi làm việc không chỉ mang đến mức thu nhập hấp dẫn mà còn là môi trường làm việc tuyệt vời, thường xuyên được làm việc với các chuyên gia, đầu bếp tài ba về ẩm thực, chắc chắn sẽ giúp bạn “nâng trình tay dao, tay thớt” hơn đó.

Làm việc tại nhà hàng – khách sạn

Làm việc tại các nhà hàng, khách sạn lớn được xem là đích đến của rất nhiều bạn trẻ, để có được cơ hội này, các bạn trẻ cần thật sự nghiêm túc theo đuổi đam mê nghề nghiệp, rèn luyện tay nghề và kỹ năng mềm cần thiết.

Làm việc tại các tàu du lịch

Đây là cơ hội việc làm hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ, những con tàu du lịch cao cấp được xem như một khách sạn nổi vì ngoài mục đích du lịch còn có thêm dịch vụ ăn uống. Những con tàu hạng sang thường có số lượng khách đông và nhu cầu tuyển dụng nhiều vị trí bếp là điều tất yếu, đây là cơ hội lớn cho các ứng viên ngành bếp lành nghề và giỏi ngoại ngữ.

Việc bạn nấu ăn ngon, giao tiếp tốt đặc biệt là tiếng Anh tốt, bạn hoàn toàn có thể kiếm được mức thu nhập hàng triệu đô, đồng thời cũng kiếm được lượng lớn tiền tip của các khách hàng nếu như bạn nấu ngon và có thái độ phục vụ tốt.

Xem thêm: Các cuốn sách giúp bạn thêm yêu nghề Bếp tại đây

Tự kinh doanh

Nếu bạn yêu thích công việc nấu ăn và mong muốn tự mở quán kinh doanh, sau khi hoàn thành chương trình học Cao đẳng bạn có thể lên kế hoạch và thực hiện ước mơ của mình. Khởi nghiệp với nghề nấu ăn là lựa chọn lý tưởng cho rất nhiều bạn trẻ bởi ngày nay nhà hàng – khách sạn nghỉ dưỡng đang là ngành đem lại nhiều triển vọng.

Tự kinh doanh dịch vụ ăn uống được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Tự kinh doanh dịch vụ ăn uống được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Bạn có khả năng nấu nướng tốt, khả năng quản lý giỏi, việc kinh doanh sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng. Điểm mấu chốt thu hút và níu chân khách hàng đến với bạn đó chính là sự khác biệt và hài lòng. Dù là quán ăn nhỏ hay khách sạn, nhà hàng sang trọng, chất lượng món ăn và thái độ phục vụ sẽ là yếu tố hàng đầu để các thực khách biết đến và trải nghiệm.

Thu nhập cao với nhiều vị trí làm việc tại quán ăn

Các mô hình quán ăn, quán nhậu nhiều quy mô cũng là địa điểm thích hợp để các bạn trẻ theo học nghề bếp có cơ hội rèn luyện và nâng cao kỹ năng nghề. Đây là môi trường thu nhỏ của hệ thống nhà hàng, khách sạn cao cấp, qua thời gian làm việc tại đây sẽ giúp bạn trẻ học hỏi được kinh nghiệm, quy trình vận hành bếp để vững nghề hơn.

Xem thêm: Giới thiệu về ngành Chế biến món ăn Tại đây

Phương thức xét tuyển

Phương thức xét tuyển vô cùng đơn giản dựa trên kết quả học tập 3 năm cao đẳng trước đó của bạn. Chỉ cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển gửi về trường là bạn đã hoàn thành ứng tuyển và chờ kết quả thôi nhé. Chỉ tiêu tuyển sinh có hạn, vậy nên hãy gửi hồ sơ về trường sớm nhất có thể để được ưu tiên hơn trong việc xét tuyển.

Hồ sơ xét tuyển

Thời gian xét tuyển từ 15/09- 25/12/2022

Hồ sơ gồm:

– 01 Giấy đăng ký xét tuyển ( theo mẫu của Nhà trường)

– 01 Bản sao công chứng bằng, bảng điểm Cao đẳng

– 01 Bản sao photo công chứng CCCD, CMND

– 02 ảnh 3x4cm

– Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng

Hình thức học (kết hợp offline cuối tuần và online)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đẩy mạnh các hoạt động giảng dạy và học tập online trong công tác giáo dục. FTC kết hợp cả hai hình thức học:

– Học online: vào các ngày trong tuần theo thời khóa biểu

– Học offline: học vào các ngày cuối tuần (thứ 7/ chủ nhật)

Hai hình thức học trên vừa mang đến sự linh động trong thời gian học, giúp các bạn học viên đảm bảo cân bằng giữa đi làm và đi học đồng thời chất lượng giảng dạy, lượng kiến thức truyền đạt tới các bạn sinh viên vẫn được đảm bảo.

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Địa chỉ: số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0981 299 956 (cô Xuân) – 0866 981 669 (cô Linh)