Content Marketing là công cụ được các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và tiếp cận tốt hơn đến khách hàng mục tiêu. Mỗi năm, người tiêu dùng và độc giả lại yêu thích các xu hướng và cách tiếp cận khác nhau. Vậy nên, để làm tốt hoạt động marketing ngoài việc đi theo lối cũ, truyền thông, các nhà quản trị cũng cần cập nhật các xu hướng thường xuyên. Cùng Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tìm hiểu tại bài viết
Nội dung bài viết
Lợi ích từ content marketing
Theo báo cáo thống kê có đến ít nhất 47% khách hàng sẽ tự tìm hiểu thông tin trước khi nhận tư vấn của nhân viên sale. Đó là lý do tại sao Content Marketing là chiến lược đang được nhiều thương hiệu tăng cường đầu tư. Đồng thời có đến 82% nhà tiếp thị tích cực đầu tư vào tiếp thị nội dung và 81% xem Content như một chiến lược kinh doanh cốt lõi.
Sở dĩ, Marketing thương mại ngày càng phát huy vai trò của mình đặc biệt là content marketing bởi: Nhờ có các nội dung content mới lạ, độc đáo, tạo nên trend và trở nên viral trên web hoặc các nền tảng social media. Doanh nghiệp sẽ tiếp cận đến lượng lớn đối tượng, quảng bá về doanh nghiệp của bạn. Từ đó, từ những người lạ chưa biết đến doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ bạn cung cấp dần được chuyển hóa thành khách hàng mục tiêu.
Đồng thời, đây cũng là cách xây dựng độ phổ biến của link trang website, tăng độ uy tín cho website. Từ đó giúp việc tiếp cận đến người dùng nhanh chóng và dễ ontop – đạt được thứ hạng cao khi tìm kiếm trên google.
Đây được đánh giá là công cụ mang lại sự thúc đẩy doanh số bán hàng tốt với tỷ lệ chuyển đổi cao. Đồng thời cũng là cách giúp hỗ trợ xây dựng mối quan hệ với khách hàng khi mang lại khả năng tạo ra khách hàng tiềm năng cao hơn gấp 3 lần so với các công cụ marketing khác.
Các xu hướng Content Marketing 2023
Hình ảnh trực quan
Mục đích chính của Content Marketing dạng này đó là cung cấp cái nhìn sâu sắc và toàn diện về tất cả các thông tin xoay quanh sản phẩm, dịch vụ hoặc doanh nghiệp qua hình ảnh để tăng độ trải nghiệm và tin tưởng. Các hình ảnh được thiết kế ấn tượng với bố cục đẹp mắt. Là sự đan xen kết hợp giữa chữ và ảnh mang đến bố cục hài hòa. Đây cũng là cách truyền đạt thông tin rất ấn tượng bởi người đọc không bị gò bó bởi những dòng văn bản nhạt nhẽo, dài dẳng mà họ còn xem được các hình ảnh minh họa, các thông điệp, …
Tìm kiếm trực quan đã trở thành một phần rất quan trọng trong các chiến lược tiếp thị. Nội dung chủ yếu tập trung vào việc sử dụng hình ảnh như một cách để thúc đẩy hơn nữa các tìm kiếm sản phẩm của người tiêu dùng trực tuyến.
Video
Video là một xu hướng Content Marketing khá hot hiện nay được giới trẻ yêu thích đông đảo và mở cửa đón nhận. Đặc biệt, mạng xã hội mới nổi trong thời gian là Tiktok đã chứng minh được điều đó. Không chỉ sở hữu số lượng người dùng lớn hiện nay, mới đây khi ra mắt Tiktok shop, TikTok đã vươn lên trở thành kênh mạng xã hội bán hàng tiềm năng, hiệu quả.
Tân binh mới nổi đến từ Trung Quốc đã và đang chứng tỏ được sức ảnh hưởng khủng khiếp của mình không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới nói chung. Thế lực mới này đã không ngừng “phả hơi nóng” vào các anh lớn thương mại điện tử với doanh thu tháng 11 bằng 80% Lazada, gấp 4 lần Tiki. Thống kê của Metric cho thấy trong tháng 11/2022, tổng doanh thu trên TikTok Shop đạt 1.686 tỷ đồng, với 13 triệu sản phẩm được bán ra từ 32.000 nhà bán hàng.
Bởi vậy, có thể thấy rằng nhờ vào các đoạn video đặc biệt là video ngắn, với cách tiếp cận gần gũi, sinh động. Video đang là xu hướng mang lại hiệu quả kinh doanh cao với 86% doanh nghiệp đã và đang sử dụng hình thức này.
Xem thêm: Tìm hiểu về ngành học Marketing thương mại Tại đây
Infographic
Một doanh nghiệp để có thể thành công trong hoạt động marketing cần kết hợp rất nhiều các loại nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau. Trước đây, khi chưa có sự cạnh tranh gay gắt như hiện tại. Content Marketing đơn thuần được thể hiện qua chữ viết. Tuy nhiên, ngày nay, chúng đã được sử dụng linh hoạt trên rất nhiều các phương tiện.
Theo các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: Bộ não con người xử lý và ghi nhớ hình ảnh nhanh hơn chữ viết. Chính xác là như vậy, chúng ta thường ghi nhớ một cách nhanh chóng chúng. Đồng thời khi nội dung hình ảnh được thiết kế tốt sẽ mang đến tính tương tác cao và đưa người tiêu dùng đi xa hơn trong hành trình của người mua một cách nhanh chóng hơn.Có thể dễ dàng biến họ trở thành khách hàng tiềm năng.
Infographics chính là công cụ hình ảnh sẽ tiếp tục mở rộng và thu hút người tiêu dùng. Thông qua sự biểu diễn đồ họa về dữ liệu, thông tin hoặc kiến thức có giá trị mang đến cách tiếp nhận thông tin khoa học, dễ ghi nhớ và phân tích trong thời gian ngắn. Mang lại sự cảm nhận bằng thị giác tốt. Với việc thiết kế hợp lý, logic và ấn tượng sẽ tăng khả năng truyền tải thông điệp và mang đến trải nghiệm hấp dẫn với người đọc.
Blog
Nhiều người nói rằng Blog ở thời điểm hiện tại là lỗi thời và không mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác biệt như chúng ta nghĩ. Người tiêu dùng và người đọc có xu hướng tìm hiểu thông tin qua các blog khá nhiều.
Ngoài việc tìm đọc từ website của doanh nghiệp, các nguồn thông tin khác từ blog cũng thu hút sự ghé thăm và chú ý từ người đọc. Đặc biệt là những trang blog chuyên chia sẻ những kinh nghiệm, kiến thức hay review chân thực về sản phẩm, dịch vụ.
Theo khảo sát, có đến 70% người đọc thích lấy thông tin về sản phẩm, dịch vụ từ blog hơn là các hoạt động quảng cáo truyền thống do chính doanh nghiệp tạo ra. Blog cũng là nơi tạo cảm hứng mua sắm và đáp ứng mọi nhu cầu khám phá của người tiêu dùng.
Xem thêm: Dự đoán các ngành nghề hot trend trong tương tai Tại đây