Chắc hẳn trong nghiệp viết lách ít nhất đôi ba lần các nhà Content marketing rơi vào tình trạng không biết viết gì, bí ý tưởng đặt ra chính câu hỏi “Hôm nay viết gì” hay cũng có đôi khi mình rơi vào tình trạng quá tải thông tin. Hãy cùng Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tìm hiểu các cách giúp hạn chế bí ý tưởng content tại đây.
Nội dung bài viết
Chat GPT
Trước đây, công cụ AI thường được các content marketing cho rằng không đem lại nội dung chính xác và thường mang tính máy móc, khô khan, dẫn đến hiệu quả bài viết không được cao.
Tuy nhiên, với sự ra đời của Chat GPT, việc tạo nội dung cho website có thể được giải quyết một cách hiệu quả nếu biết cách sử dụng đúng cách. Chính vì lẽ đó, Chat GPT đã trở thành công cụ không còn quá xa lạ đối với tất cả mọi người đặc biệt là những người làm sáng tạo Content Marketing.
Thường chat GPT được các nhà sáng tạo Marketing vận dụng để lên kế hoạch nội dung viết bài. Đầu tiên, sẽ tiến hành tạo ra một bảng yếu tố mà mình muốn có trong kết quả đầu ra của Chat GPT bằng cách tự fill vào những ô giá trị. Sau đó, dùng công thức Chat GPT for Sheet nâng cao để tạo ra hàng loạt tiêu đề dựa trên những giá trị mà mình yêu cầu.
Như vậy, hàng loạt các ý tưởng bài viết dựa trên một chủ đề có sẵn được gợi ý mà người viết có thể lựa chọn và sáng tạo. Nhờ có Chat GPT, việc lên ý tưởng sẽ được giải quyết 50%, vừa nhanh chóng, thuận tiện, vừa mang tính hot trend, dễ lên xu hướng.
AnswerthePublic
Một công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí để tìm ý tưởng viết content. Đây là công cụ xây dựng chiến lược nội dung giúp các nhà content marketing dễ dàng tìm câu hỏi, giới từ, so sánh, chữ cái và các tìm kiếm có liên quan mà người dùng quan tâm.
Cách sử dụng AnswerthePublic rất đơn giản, hãy viết chủ đề mà bạn quan tâm và sử dụng menu thả xuống để chọn khu vực nơi mà bạn muốn nhận câu trả lời.Tuy nhiên, hiện nay trang web này chỉ có bản tiếng anh mà không có bản tiếng việt. Vậy nên sẽ cần dịch thủ công. Tuy hơi mất công dịch nhưng kết quả trả về vẫn là nguồn đề tài phong phú mà các nhà content marketing có thể vận dụng để sáng tạo và viết lách.
Xem thêm: Top 5 khóa học digital marketing miễn phí có chứng chỉ tại đây
TOPSEO . AI
Topseo là công cụ có khả năng nghiên cứu từ khóa, website không những thế topseo còn có khả năng viết bài tự động. Dựa trên những từ khóa hay url mà người làm content marketing đưa vào topseo sẽ bắt đầu viết content.
Việc cần làm là chờ đợi chỉ vài phút sẽ có một bài hoàn chỉnh bao gồm cả hình ảnh và trình bày. Như thế sẽ không cần phải suy nghĩ quá nhiều cho ý tưởng content nữa. Bên cạnh đó AI này còn giúp đăng bài lên website của bạn một cách tự động. Vì sở hữu những tính năng tuyệt vời này nên topseo là một công cụ có trả phí
Trợ lý AI hỗ trợ viết bài, mô tả sản phẩm: Ứng dụng tích hợp sẵn Chat GPT và các yêu cầu viết bài theo các dạng phổ biến như AIDA, 4Ps, PAS, FAB, storytelling… Hay các lệnh viết từng đoạn về các nội dung như tiềm năng, lợi ích sản phẩm, cách sử dụng, gợi ý mua hàng, FAQs, so sánh các sản phẩm tương tự…
Phân tích xếp hạng SEO từng URL: Phân tích kết quả xếp hạng các từ khóa trên Google, so sánh traffic từng URL với các đối thủ cạnh tranh. Nhận ra ngay URL của mình đang đứng hạng bao nhiêu trong nhóm cùng cạnh tranh “bộ từ khóa”.
Tìm kiếm, nghiên cứu từ khóa SEO: Nghiên cứu hàng tỉ từ khóa được tích hợp ngay trên SAPO, không cần ahrefs, semrush, keywordtool… hay bất kỳ công cụ nghiên cứu từ khóa nào khác.
Xem thêm: Các ngành hàng có thể tận dụng sức mạnh KOLs tại đây
Google Trend
Google Trends hay Google xu hướng là một dịch vụ của Google, được ra mắt vào năm 2006. Công cụ này giúp người dùng nắm bắt các nội dung, từ khóa đang được tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google, Youtube ở bất kỳ quốc gia, khu vực nào trong một khoảng thời gian cụ thể.
Với người làm SEO, quảng cáo nói riêng, Marketing nói chung, Google Trends không còn xa lạ gì. Những dữ liệu được cung cấp từ công cụ 15 năm tuổi này đã và đang mang lại nhiều lợi ích cho các Marketer.
Google Alerts là dịch vụ do google cung cấp, đây là công cụ có thể giúp các content marketing trong việc nghiên cứu các từ khóa mọi người tìm kiếm và tần suất tìm kiếm các từ khóa đó trong một thời gian cụ thể. Từ đó, có thể biết được nội dung nào đang hot, mọi người đang muốn biết về điều gì, từ đó dễ dàng có được ý tưởng để viết bài.
Những thứ xung quanh
Ngoài việc sử dụng các công cụ hỗ trợ, có thể tìm kiếm các ý tưởng viết bài content marketing qua các công việc hoặc mọi thứ xung quanh thường ngày thông qua việc lướt mạng xã hội trong lúc rảnh và truy cập các nhóm để mày mò, tìm ý tưởng cho bản thân.
Thông qua cách này, có thể nắm bắt khá nhanh các trend hiện nay và cũng là nguồn tài liệu rất đáng học hỏi và rút kinh nghiệm. Vậy nên, hãy thử tìm ý tưởng từ mọi thứ xung quanh, chắc chắn sẽ mang đến nguồn sáng tạo rộng lớn và phong phú cho các Marketer.
Xem thêm: Giới thiệu ngành Marketing thương mại tại đây