Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023

Tại diễn đàn “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” ngày 15/8/2023, Brand Finance và Mibrand Việt Nam chính thức công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023. Hãy cùng Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tìm hiểu top 5 thương hiệu trên tại bài viết dưới đây

Nội dung bài viết

Viettel

Tập đoàn viễn thông Viettel ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu thêm 2% đạt 8,9 tỷ USD và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AAA, trở thành thương hiệu giá trị nhất Việt Nam tám năm liên tiếp.

Thành tựu thương hiệu ấn tượng này đã góp phần cải thiện kết quả tài chính. Là minh chứng và đại diện cho ngành công nghệ đã và đang nổi lên như một ngành có tiềm năng lớn trước thời đại chuyển đổi số.

Trở thành doanh nghiệp Top 1 về giá trị thương hiệu Việt Nam
Trở thành doanh nghiệp Top 1 về giá trị thương hiệu Việt Nam

Viettel là thương hiệu khổng lồ về viễn thông đang chuyển dịch sang lĩnh vực công nghệ, đổi mới và mở rộng quốc tế. Với vị thế tốt sẵn có và khả năng nhạy bén thị trường, nắm bắt cơ hội tốt chắc chắn sẽ mang đến giá trị lâu dài và phát triển mạnh trong ngành viễn thông. 

Nhờ sức lớn mạnh của Viettel đã đóng góp rất lớn vào sự phát triển chung của ngành viễn thông nước nhà. Từ đó, mở ra vô vàn cơ hội mới về hợp tác phát triển giữa Việt Nam với các đối tác quốc tế. Kéo theo nhu cầu cao về nguồn nhân lực chất lượng. 

Bởi vậy, sở hữu các tấm bằng chính quy danh giá ngành Công nghệ thông tin sẽ mang đến cơ hội phát triển sự nghiệp rộng mở. Bởi lẽ, đây là vua của mọi ngành và là ngành mũi nhọn trong sự phát triển của nước ta.

Xem thêm: Tổng quan về ngành Công nghệ thông tin tại đây

Vinamilk

Theo kết quả được công bố, Vinamilk được định giá 2,814 tỷ USD, tăng ấn tượng 18%, tiếp tục là thương hiệu ngành thực phẩm có giá trị nhất Việt Nam. Đồng thời cũng vươn mình trở thành thương hiệu giá trị thứ hai tại Việt Nam sau Viettel, nhận danh hiệu “Thương hiệu sữa lớn thứ 6 thế giới”.

Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam
Thương hiệu thực phẩm giá trị nhất Việt Nam

Bên cạnh luôn đầu tư nâng cao về chất lượng sản phẩm, các hoạt động cộng đồng luôn được các nhà quản trị Vinamilk đẩy mạnh. Nhờ những giá trị to lớn đóng góp cho cộng đồng, Vinamilk ngày càng được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước đón nhận. 

Bởi lẽ đó, trải qua quá trình gần 50 năm hình thành và phát triển, Vinamilk đã và đang đón nhận được rất nhiều các giải thưởng và kỳ vọng sẽ tăng trưởng lớn mạnh hơn nữa trên thị trường sữa thế giới.

Xem thêm: Mô hình phân tích thương hiệu doanh nghiệp tại đây

VNPT

Giá trị thương hiệu của VNPT đạt 2,7 tỷ USD, tăng 4,2%, giữ vị trí thứ ba trong top ba. Sở dĩ VNPT đạt được thứ hạng cao bởi lẽ doanh nghiệp này đang thay đổi chiến lược chuyển từ một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống sang trở thành nhà cung cấp dịch vụ với những bước chuyển đổi số mạnh mẽ. 

Cùng với Viettel, VNPT đã và đang tạo nên sự lớn mạnh chung trong lĩnh vực viễn thông Việt Nam. Dưới tác động của khoa học công nghệ và những thành tựu lớn mạnh của AI, Big Data. Ngành công nghiệp thông tin viễn thông đang mang đến những cơ hội việc làm hấp dẫn cho người học và ngày càng đòi hỏi những yêu cầu khắt khe về chất lượng người lao động. 

Thương hiệu gắn với sự phát triển và đổi mới về viễn thông - công nghệ
Thương hiệu gắn với sự phát triển và đổi mới về viễn thông – công nghệ

Trước những thành tựu to lớn đạt được, VNPT đặt mục tiêu phải giữ vai trò chủ đạo trong cách mạng số tại Việt Nam. Nghĩa là, VNPT tham gia với vai trò dẫn dắt trong việc xây dựng chính quyền và nền kinh tế số tại Việt Nam, trở thành lá cờ đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam.

Vietcombank

Các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng. Với sự đóng góp vượt bậc của Vietcombank (1,9 tỉ USD),đã vươn lên trở thành thương hiệu giá trị thứ 4 tại Việt Nam. 

Vietcombank là thương hiệu mạnh nhất trong bảng xếp hạng với xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AAA lên AAA+. Đây là một sự thăng tiến rõ rệt, cho thấy những nỗ lực trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ của Vietcombank đã thu hút được lòng tin của khách hàng.

Ngân hàng có sức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua
Ngân hàng có sức tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua

Khối ngành ngân hàng đang thể hiện sự phục hồi mạnh mẽ dưới tác động xấu của nền kinh tế trong những năm qua. Qua đó, nhu cầu nguồn lực của ngành lớn. Với người học thuộc các nhóm ngành về kinh tế thương mại như Quản trị kinh doanh, Tài chính ngân hàng, Kế toán, Marketing, Thương mại điện tử, ….có thể lựa chọn các ngân hàng làm địa chỉ gửi gắm tương lai. Bởi cơ hội nghề nghiệp rộng mở và triển vọng, lộ trình thăng tiến rõ ràng

Xem thêm: Giới thiệu ngành Quản trị kinh doanh tại đây

Vinhomes

Một cái tên sáng giá mới nổi rất được kỳ vọng phát triển mạnh mẽ trong tương lai đó chính là Vinhomes. Với giá trị thương hiệu đạt 1, 7 tỷ USD, đã vươn mình trở thành Top 5 những thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam năm 2023. 

Thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam năm 2023
Thương hiệu bất động sản giá trị nhất Việt Nam năm 2023

Lần đầu tiên 1 thương hiệu chủ đầu tư bất động sản Việt Nam được vinh dự nằm trong top 20 thương hiệu bất động sản giá trị nhất thế giới. Sự công nhận này khẳng định uy tín và vị thế của Vinhomes trên thị trường bất động sản quốc tế, đồng thời minh chứng cho hiệu quả hoạt động xuất sắc, bền vững của công ty.

Với vị thế đạt được, Vinhomes chắc chắn sẽ phát triển trở lên lớn mạnh và ngày càng thành công hơn nữa, đưa vị thế bất động sản của Việt Nam lên những tầm vóc mới. Điều này cho thấy sự thành công của cả đội ngũ lãnh đạo và cán bộ nhân viên. 

Với top 5 mãn nhãn cùng những cái tên quá quen thuộc trong đa lĩnh vực, có những doanh nghiệp tồn tại và phát triển từ khá lâu đời nhưng cũng có những doanh nghiệp trẻ mới nổi. Sau tất cả đó là sự cố gắng nỗ lực phát triển, cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt và hoạt động hướng tới cộng đồng, mang đến nhiều giá trị tốt đẹp cho xã hội.

Xem thêm: Các ngành nghề dễ kiếm việc tại đây