Cao đẳng Tiếng Hàn Quốc – Mã ngành: 6220211

Tuyển Sinh ngành Tiếng Hàn Quốc Cao Đẳng chính quy xét học bạ từ 16.5 điểm

Hàn Quốc hiện nay đang không ngừng đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam với đa dạng các lĩnh vực kinh doanh, sản xuất tạo nên cơ hội việc làm cực lớn với những sinh viên thành thạo tiếng Hàn. Học tiếng không khó nhưng cần có lộ trình bài bản và người hướng dẫn song hành. Tìm hiểu ngay về ngành học này tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội ở bài viết bên dưới.

Ngành tiếng Hàn Quốc là gì?

Tiếng Hàn hệ cao đẳng là ngành đào tạo nhân lực sử dụng thành thạo các kỹ năng cơ bản: nghe, nói, đọc, viết gắn với công việc hành chính – văn phòng, biên dịch, học vụ tại các cơ sở đào tạo.

Sau khi hoàn thành chương trình học, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng ngôn ngữ Hàn Quốc vào các công việc chuyên môn như: tiếp nhận, sắp xếp và quản lý hồ sơ, công văn, lịch làm việc; soạn thảo và trả lời các thư từ, email thương mại; biên dịch tài liệu, hồ sơ; tổ chức và hỗ trợ chuyển ngữ trực tiếp và gián tiếp trong các cuộc họp, hội thảo, sự kiện; giao tiếp, thuyết trình và thương lượng với khách hàng.

Sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn được học những gì?

Thời gian học chiếm 70% thực hành giúp sinh viên tự học, tự nghiên cứu. Với phương châm đào tạo “lấy sinh viên làm trọng tâm”, người học được học tập trong môi trường với cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ trang thiết bị học tập, giáo trình được cập nhất mới nhất cùng với đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình trong công tác giảng dạy.

Sinh viên được học và tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc
Sinh viên được học và tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc

Chương trình học Cao đẳng Tiếng Hàn được chia thành 3 phần kiến thức bao gồm các môn học chung, các môn học cơ sở và môn học chuyên ngành. Cụ thể:

Các môn học chung

Môn học, mô-đun chuyên môn

Môn học, mô-đun chuyên môn

Môn học, mô-đun chuyên môn

 MH01. Giáo dục chính trị

MĐ07. Cơ sở văn hóa Việt Nam

 MĐ13. Nghe 3

MĐ20. Viết 1

MH02. Pháp luật

MĐ08. Dẫn luận ngôn ngữ

MĐ14. Nói 1

 MĐ21. Viết 2

MH03. Giáo dục thể chất

MĐ09. Tiếng Việt thực hành

MĐ15. Nói 2

 MĐ22. Viết 3

MH04. Giáo dục quốc phòng và an ninh

MĐ10. Ngữ âm tiếng Hàn

MĐ16. Nói 3

 MĐ23. Hàn Quốc học

MH05. Tiếng Anh

MĐ11. Nghe 1

 MĐ17. Đọc 1

 MĐ24.Lý thuyết Biên - Phiên dịch

MH06. Tin học

MĐ12. Nghe 2

MĐ18. Đọc 2

 MĐ25.Phiên dịch tiếng Hàn 1

 MĐ19. Đọc 3

 MĐ26.Biên dịch tiếng Hàn 1

Quyền lợi của sinh viên Ngành tiếng Hàn khi theo học tại FTC

Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội là địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực các khối ngành Ngoại ngữ, Công nghệ, Thương mại và Du lịch không chỉ bởi chương trình học thực tế, định hướng thực hành, giáo viên chất lượng mà còn bởi những chính sách hỗ trợ kịp thời sinh viên, đồng hành cùng các bạn sinh viên.

Học bổng đầu vào giá trị cho sinh viên có điểm xét tuyển cao
Học bổng đầu vào giá trị cho sinh viên có điểm xét tuyển cao

Với phương châm đào tạo “Tiên phong – Sáng tạo – Hội nhập” nhà trường luôn cố gắng tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên và đi đầu trong công tác định hướng việc làm, thực hành, thực tập. Sinh viên theo học tại trường có thể được hưởng nhiều quyền lợi để giúp các em có thêm động lực trong việc học. Một số chính sách có thể nói đến như:

– Được học tập theo chương trình đào tạo tiên tiến, đạt chuẩn quốc gia và khu vực với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm;

– Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo; được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát triển toàn diện và được tạo động lực khởi nghiệp;

– Sinh viên được hưởng các chế độ, chính sách khuyến khích, khuyến học về tín dụng của Nhà nước;

– Sinh viên có nhu cầu được đăng ký học thêm văn bằng thứ hai tại trường (sau khi kết thúc năm học thứ nhất);

– Nhà trường đảm bảo 100% chỗ ở Ký túc xá cho sinh viên có nhu cầu (hỗ trợ kinh phí 01 tháng đối với sinh viên nhập học trước 05/8/2024);

– Sinh viên được kiến tập, thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu công nghiệp công nghệ cao, các tập đoàn công nghệ, khách sạn, các cơ sở thẩm mỹ làm đẹp, spa… đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở thực tập trình độ cao đẳng theo quy định;

– Cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra, được hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo và tự tạo việc làm, khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp;

– Sinh viên sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng, được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học với các trường Đại học như: Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội,….

– Sinh viên có nguyện vọng được tham gia các chương trình du học, trao đổi sinh viên, học chuyển tiếp, xuất khẩu lao động tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, CHLB Đức.

Cơ hội nghề nghiệp ngành ngôn ngữ Hàn Quốc

Nhà trường cam kết hỗ trợ giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp trong nước (tại Hà Nội và các tỉnh có khu công nghiệp công nghệ cao như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Vĩnh Phúc …) với mức thu nhập khởi điểm từ 15 – 17 triệu đồng/tháng. Đồng thời, ngay khi còn là sinh viên, các bạn sẽ được đi thực tập, thực tế tại các doanh nghiệp với mức lương hỗ trợ 4 triệu đồng/ tháng. Kỳ thực tập sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, là cách để bạn ứng dụng các kiến thức, lý thuyết được học vào công việc và bắt kịp với công việc nhanh chóng hơn.

Phiên dịch viên - nghề lý tưởng cho những người chơi hệ ngôn ngữ
Phiên dịch viên – nghề lý tưởng cho những người chơi hệ ngôn ngữ

Khi tốt nghiệp cử nhân ngành tiếng Hàn, bạn có thể tự tin làm việc tại các làm việc tại các công ty nước ngoài, các công ty giáo dục, trường học, trung tâm ngoại ngữ, trung tâm cung cấp dịch vụ tư vấn du học và dịch thuật, … với các vị trí công việc như:

– Hành chính văn phòng có sử dụng Tiếng Hàn;

– Học vụ trong cơ sở đào tạo tiếng

– Nhân viên tư vấn du học, xuất khẩu lao động ;

– Biên dịch viên, phiên dịch viên

– Quản lý dự án dịch

– Quản lý chất lượng dịch

– Xây dựng tư liệu dịch thuật

Xét tuyển ngành Tiếng Hàn Quốc hệ Cao đẳng chính quy

Phương thức xét tuyển

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội năm 2024 xét tuyển theo 02 phương thức gồm: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (học bạ) và xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Với nhiều đợt tuyển nhằm đảm bảo quyền lợi của các bạn sinh viên, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên sớm theo học tại trường.

Hình thức xét tuyển

Cách tính điểm

Điều kiện nhân hồ sơ

Xét điểm học bạ

Điểm xét tuyển = Điểm TBCN lớp 10 + Điểm TBCN lớp 11 + Điểm TB Học kỳ 1 lớp 12 + Điểm Ưu tiên

Điểm xét tuyển từ 16,5 điểm trở lên

Xét điểm thi tốt nghiệp THPT


Xét điểm thi các khối D01, D02, D03, D04, D05, D06, DD2

Điểm xét tuyển = Điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển + Điểm Ưu tiên

Điểm xét tuyển từ 16 điểm trở lên

Hồ sơ xét tuyển

– 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường)

– 01 Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả tốt nghiệp thi THPT (Nếu đăng ký xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT)

– 01 Bản sao có chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024)

– 01 Bản sao công chứng Học bạ THPT

– 01 Bản sao công chứng Giấy khai sinh

– 01 Bản sao chứng thực thẻ CCCD

– 04 ảnh 3x4cm

– Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

– Lệ phí xét tuyển 50.000đ/1 nguyện vọng

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:

TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGOẠI NGỮ VÀ CÔNG NGHỆ HÀ NỘI

Địa chỉ: Số 01 phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội

Website: ngoaingucongnghe.vn

Hotline: 0981 299 9560866 981 669

Xem thêm: Thông báo tuyển sinh cao đẳng chính quy năm 2024 – Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE