Lựa chọn học văn bằng 2 ngành ô tô tại HUST – Mã ngành: 7520130

Công nghệ ô tô luôn là ngành nghề tỏa sức nóng đến các ngành nghề kỹ thuật khác. Đó là lý do, rất nhiều bạn trẻ trái ngành lựa chọn học thêm văn bằng 2 ngành này để có những bước tiến sâu và rộng trong lĩnh vực ô tô. Cùng FTC tìm hiểu về hệ văn bằng 2 ngành kỹ thuật ô tô tại HUST ngay dưới đây nhé. 

Tại sao nên học văn bằng 2 ngành kỹ thuật ô tô

Nhu cầu nhân lực ngành cao, đa dạng việc làm

Sự thay đổi và phát triển không ngừng của ngành công nghệ kỹ thuật ô tô trong bối cảnh hội nhập và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 kéo theo cơn khát nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành. 

Theo khảo sát, các tập đoàn ô tô hàng đầu của Đức, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc như BMW, Toyota, Honda, Ford, GM hay Kia, Hyundai,… tại Việt Nam đều đặn tổ chức tuyển dụng hàng năm nhưng “nguồn” vẫn không đủ. Ngoài ra, các doanh nghiệp ô tô lớn của Việt Nam như VinFast, Trường Hải, Hyundai Thành Công đều có kế hoạch mở rộng quy mô sản xuất nên nhu cầu nhân lực ngành kỹ thuật ô tô sẽ tiếp tục tăng lên.

Vì vậy, nhân lực ngành công nghệ kỹ thuật ô tô sau khi được đào tạo sẽ không phải lo lắng về vấn đề việc làm. Thậm chí, những nhân lực được đào tạo bài bản sẽ có nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp hơn trong tương lai. 

Giờ học thực hành của sinh viên ngành ô tô
Nhu cầu nhân lực lớn,đặc biệt là nguồn nhân lực chất lượng cao

Với những bạn trẻ học trái ngành muốn làm việc trong thị trường tiềm năng này, hãy lựa chọn học văn bằng 2 ngành ô tô. Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành, cơ hội việc làm là cực kỳ rộng mở. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng chi trả 10 – 30 triệu đồng mỗi tháng cho một kỹ sư ô tô thành thạo tay nghề

Sở hữu tấm văn bằng 2 ngành kỹ thuật ô tô, người học có thể tự tin đảm nhiệm các vị trí công việc như:

  • Kỹ sư thiết kế và vận hành hệ thống tại các nhà máy, trung tâm nghiên cứu và phát triển của các tập đoàn ô tô trong nước và quốc tế, các nhà máy sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô/máy động lực.
  • Kỹ sư tại các tập đoàn công nghiệp, các công ty trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo ô tô và xe chuyên dụng, vận tải và khai thác các thiết bị xe/máy công trình, dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hiểm, kinh doanh thương mại, tư vấn thiết kế về ô tô và xe/máy công trình.
  • Kỹ sư tư vấn, thiết kế, vận hành, giám sát tại các Phòng kỹ thuật, Phòng sản xuất, Phòng nghiên cứu và phát triển, Phòng kế hoạch và chiến lược, Phòng thiết kế các cơ sở sản xuất, thiết kế, sửa chữa ô tô/máy động lực, các nhà máy sản xuất lắp ráp ô tô, trạm bảo dưỡng, sửa chữa ô tô.
  • Kỹ sư kỹ thuật tại các cơ quan quản lý nhà nước về phương tiện giao thông đường bộ và công nghiệp ô tô.
  • Kỹ sư nghiên cứu tại các Viện nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực ô tô/máy động lực.
  • Giảng dạy kỹ thuật, dạy nghề, các trường đại học kỹ thuật, cao đẳng kỹ thuật.
  • ….

Xem thêm: Cơ hội việc làm ngành công nghệ kỹ thuật ô tô tại đây

Thời gian đào tạo ngắn, linh hoạt

Với hệ đào tạo văn bằng 2 ngành kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách Khoa Hà Nội, người học chỉ mất từ 1.5 -2 năm để theo học và hoàn thiện đủ tín chỉ, tích lũy đủ kiến thức và tốt nghiệp. Đặc thù của hệ đào tạo dành riêng cho các thí sinh đã tốt nghiệp đại học các ngành khác với ngành kỹ thuật ô tô nên thời gian giảng dạy được rút ngắn do lược bỏ các môn chung đã học trong chương trình đào tạo. 

Mang đến cơ hội việc làm nhân đôi
Thời gian học linh hoạt, phù hợp với người đi làm

Đồng thời, đối tượng chính là các bạn trẻ đã và đang đi làm. Vậy nên, HUST lựa chọn hình thức đào tạo vừa làm vừa học với thời gian học linh động các buổi tối trong tuần hoặc vào ngày cuối tuần thứ 7, chủ nhật. Người học có thể vừa theo học vừa đảm bảo cân bằng công việc. 

Thời gian đào tạo ngắn, hình thức đào tạo linh hoạt, phù hợp với mọi đối tượng học. Đó là những ưu điểm vượt trội khi người học lựa chọn theo học hệ văn bằng 2 tại Đại học Bách Khoa Hà Nội. 

Nhận bằng chính quy, có giá trị lâu dài

Sau khi hoàn thành chương trình học văn bằng 2 ngành ô tô tại HUST, người học được cấp bằng Kỹ sư ngành Kỹ thuật ô tô do Đại học Bách khoa Hà Nội cấp. Sở hữu tấm văn bằng 2 tại ngôi trường hàng đầu về kỹ thuật tại Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho người học những giá trị vô cùng to lớn cùng cơ hội việc làm rộng mở.
Hiện nay, theo quy định mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hình thức đào tạo không ghi trên văn bằng. Vậy nên, dù theo học hình thức nào thì giá trị của văn bằng 2 so với văn bằng 1 là như nhau. Người học có thể tiếp tục học lên cao tại các hệ đào tạo sau đại học như cao học, nghiên cứu sinh, …

Xem thêm: Chương trình đào tạo liên thông đại học ngành ô tô tại đây

Học văn bằng 2 nhanh chóng tại FTC

Hiện nay, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) đã và đang phối hợp với Viện Đào tạo liên tục –  Đại học Bách khoa Hà Nội (HUST) tổ chức tuyển sinh hệ đào tạo văn bằng 2 ngành ô tô. Theo đó, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển và tham gia học tập tại trường FTC dưới sự hướng dẫn, giảng dạy từ đội ngũ cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm từ HUST. Đồng thời khi hoàn thành xong chương trình học được chính trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cấp bằng. 

Đăng ký xét tuyển văn bằng 2 ngành kỹ thuật ô tô
Đăng ký xét tuyển văn bằng 2 ngành kỹ thuật ô tô

Để đăng ký xét tuyển và theo học văn bằng 2 ngành kỹ thuật ô tô, thí sinh chuẩn bị hồ sơ xét tuyển như sau:

  • 01 Đơn dự tuyển (theo mẫu có sẵn của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội)
  • 01 Phiếu tuyển sinh (khai đầy đủ các yêu cầu của phiếu tuyển sinh, dán ảnh, đóng dấu giáp lai và có xác nhận của cơ quan hoặc của UBND cấp phường, xã quản thí sinh có giá trị trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận). 
  • 01 Giấy khai sinh Bản sao công chứng 
  • 02 Bằng tốt nghiệp Bản sao công chứng
  • 01 Bảng điểm/Phụ lục Văn bằng Bản sao công chứng 
  • 06 Ảnh 3x4cm (chụp trong vòng 6 tháng)
  • 02 Căn cước công dân Bản sao công chứng
  • 01 Giấy khám sức khỏe (Có giá trị trong vòng 6 tháng có kết luận đủ điều kiện tham gia học tập.) 
  • 01 Chứng chỉ Ngoại ngữ (nếu có) 
  • 02 Phong bì (Ghi sẵn họ tên, địa chỉ của thí sinh vào phần người nhận thư)
  • Lệ phí xét tuyển: 150.000đ/ hồ sơ

Thời gian nhận hồ sơ: từ tháng 5/ 2023

Thời gian tuyển sinh dự kiến: Các đợt tháng 6, tháng 8 và tháng 10/2023

Địa điểm học tập và tiếp nhận hồ sơ: Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội – số 1 Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Hotline: 0866981669 (cô Linh)