Có nên học văn bằng 2 tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên hay không?

Xu hướng hội nhập quốc tế có tác động mạnh mẽ cơ hội và triển vọng nghề nghiệp đặc biệt là khi trang bị tốt khả năng ngoại ngữ. Chính bởi lẽ đó mà số lượng người học lựa chọn học thêm các văn bằng, chứng chỉ về ngoại ngữ ngày càng gia tăng, trong đó nổi bật phải kể đến hệ văn bằng 2 ngành tiếng anh

Tại sao nên học văn bằng 2 tiếng Anh

Văn bằng 2 ngôn ngữ Anh là bằng Đại học thứ hai về ngành tiếng Anh dành cho người đang học một bằng Đại học khác, hoặc đã có ít nhất một bằng Đại học. Hiểu một cách đơn giản hơn đó chính là điều kiện học văn bằng 2 là học viên đang học Đại học hoặc đã tốt nghiệp Đại học trước đó. 

Hiện nay, các trường Đại học thường áp dụng hai hình thức đào tạo Văn bằng 2 phổ biến đó là:

Văn bằng 2 hệ đào tạo chính quy tập trung: Học tập trung và liên tục tại trường trong 2,5 – 3,5 năm học, có thể học song song với bằng Đại học thứ nhất hoặc học khi đã tốt nghiệp Đại học.

Văn bằng 2 hệ chính quy không tập trung, hệ vừa học vừa làm: Học viên học theo các hình thức vừa học vừa làm, đào tạo từ xa, tự học có hướng dẫn,…. vào các tối trong tuần hoặc các ngày cuối tuần (Thứ bảy – Chủ nhật). Hình thức học văn bằng 2 này rất phù hợp với những học viên đã đi làm không có nhiều thời gian để theo học đầy đủ và tập trung tại trường lớp.

Hình thức vừa làm vừa học được các học viên lựa chọn đông đảo
Hình thức vừa làm vừa học được các học viên lựa chọn đông đảo

Thông thường, đối tượng chính thường lựa chọn học văn bằng 2 tiếng Anh là đối tượng đang đi làm nên hình thức học vừa làm vừa học được đông đảo các học viên lựa chọn. Sở dĩ, nên học văn bằng 2 ngành tiếng anh bởi một số lợi ích mang lại như:

  • Tăng cường khả năng tiếng Anh: Học văn bằng 2 ngành tiếng Anh giúp nâng cao trình độ tiếng Anh một cách toàn diện, từ ngữ pháp, từ vựng, phát âm, nghe, nói, đọc, viết. Điều này sẽ mang đến nhiều lợi thế hơn trong công việc và cuộc sống.
  • Mở rộng cơ hội nghề nghiệp: Sở hữu tấm văn bằng 2 ngành tiếng Anh chính quy sẽ giúp người học có thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến tiếng Anh, như giáo dục, du lịch, dịch thuật, ngoại giao,…
  • Nâng cao kiến thức và kỹ năng: Việc học thêm một ngành học mới sẽ là trải nghiệm mới và mang đến cơ hội tiếp thu thêm nhiều kiến thức và kỹ năng mới. Từ đó giúp người học tự rèn luyện, trau dồi thành một người toàn diện hơn, hoàn hảo hơn.
  • Sở hữu tấm văn bằng chính quy, giá trị lâu dài: Thay vì học tiếng anh tại trung tâm thi chứng chỉ ngoại ngữ chỉ có giá trị 2 năm, sở hữu tấm văn bằng 2 ngôn ngữ Anh có giá trị dài hạn. Có thể thay thế và được miễn thi đầu vào, đầu ra học thạc sĩ, tiến sĩ, miễn thi tiếng anh trong nâng hạng, nâng ngạch, tăng lương và thăng chức, miễn thi tiếng anh đầu vào khi thi công chức,….

Xem thêm: Vai trò của ngôn ngữ anh trong bối cảnh hội nhập tại đây

Học vb2 tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên có gì hấp dẫn

Lựa chọn học văn bằng 2 tiếng Anh tại Đại học Thái Nguyên, sau khi tốt nghiệp, người học được cấp bằng có giá trị chính quy và thời hạn vĩnh viễn giống hệt như bằng Đại học thứ nhất.

Thời gian học văn bằng 2 ngành tiếng Anh tùy thuộc vào các yếu tố như các môn quy đổi ở văn bằng 1 và hệ đào tạo, tuy nhiên thời gian sẽ dao động từ 1,5 – 2 năm. Bên cạnh đó, hiện nay Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đang phối hợp tuyển sinh và đào tạo tại trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) thông qua phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập đại học ngành thứ nhất mà không cần thi tuyển.

Lựa chọn phù hợp với người đang đi làm, học nhanh, linh hoạt, nhận bằng chính quy
Lựa chọn phù hợp với người đang đi làm, học nhanh, linh hoạt, nhận bằng chính quy

Phương thức đào tạo rất linh hoạt theo hệ đào tạo vừa làm vừa học kết hợp giữa học trực tiếp và trực tuyến, trong đó học trực tuyến chiếm đến 70% thời gian đào tạo. Thời gian học đảm bảo cho các học viên có thể cân bằng giữa việc học và đi làm. Đào tạo vào các buổi tối trong tuần thứ 2 đến thứ 6 và các ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật.

Điểm khác biệt khi các học viên lựa chọn đăng ký theo học tại Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên hệ văn bằng 2 đại học vừa làm vừa học ngành Ngôn ngữ Anh đó chính là toàn bộ các môn học chung đã học từ văn bằng đại học thứ nhất sẽ được ghi nhận chuyển tiếp điểm và được in trên bảng điểm của văn bằng 2 chứ không bị lược bỏ, cắt bớt hay phải học lại. 

Đó chính là điểm cộng rất lớn, vừa ghi nhận điểm số vừa rút ngắn thời gian học. Ra trường vẫn nhận bằng chính quy có giá trị như bằng Đại học thứ nhất. Chỉ tranh thủ những lúc rảnh rỗi, đầu tư một chút thời gian và công sức cho việc học, các học viên đã có cơ hội sở hữu tấm bằng đỏ giá trị. 

Xem thêm: Sự quan trọng của ngoại ngữ trong tìm và giữ việc làm tại đây

Cách thức đăng ký xét tuyển tại TNU

Việc có nên học văn bằng 2 hay không còn phụ thuộc vào nhu cầu và mục tiêu của người học. Nếu muốn nâng cao trình độ tiếng Anh, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và nâng cao kiến thức và kỹ năng, thì học văn bằng 2 ngành tiếng Anh là một lựa chọn phù hợp.

Hiện tại, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đang phối hợp liên kết tuyển sinh bổ sung lớp Đại học văn bằng 2 tiếng anh (khóa 3) trường Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên đào tạo và cấp bằng. Thời gian xét tuyển và khai giảng dự kiến vào các đợt tháng 6, tháng 7. 

Đăng ký xét tuyển ngay, nhập học sớm để mở rộng cơ hội việc làm
Đăng ký xét tuyển ngay, nhập học sớm để mở rộng cơ hội việc làm

Để đăng ký xét tuyển, học viên chuẩn bị hồ sơ gồm:

  • Phiếu thông tin hồ sơ
  • Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của nhà trường)
  • Sơ yếu lý lịch (theo mẫu của nhà trường) được điền đầy đủ thông tin, dán ảnh và có xác nhận của cơ quan quản lý hoặc chính quyền địa phương;
  • Bản sao công chứng văn bằng cao nhất 
  • Bản sao công chứng bảng điểm ngành học thứ nhất hệ đại học
  • Bản sao công chứng giấy khai sinh;
  • Bản sao công chứng căn cước công dân
  • 02 Ảnh 3×4, mặt sau ghi rõ họ tên, ngày sinh, nơi sinh
  • Các giấy tờ ưu tiên, giấy tờ khác (nếu có)

Lưu ý: học viên cần nộp 2 bộ hồ sơ

Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ và đào tạo: trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội – số 1 phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội .

Số điện thoại:  0981 299 956

Xem thêm: Cơ hội việc làm ngành ngôn ngữ anh tại đây