Chương trình đào tạo Marketing thương mại

Marketing thương mại là ngành học mang lại nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển lâu dài. Đây là miền đất hứa, là “ngôi sao vàng” trong top những ngành học được nhiều bạn trẻ theo đuổi nhất hiện nay. Hãy cùng tham khảo chương trình học chất lượng cao ngành học vàng trong thời kỳ công nghệ số tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội ở bài viết bên dưới.

Khung chương trình đào tạo marketing hệ cao đẳng

Marketing thương mại trình độ cao đẳng là ngành, nghề đào tạo các kiến thức, kỹ năng liên quan đến hoạt động quản trị marketing, sản phẩm, phân phối, giá cả, xúc tiến, thương hiệu, … nhằm truyền tải thông điệp, thu hút khách hàng đến với thương hiệu và xây dựng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ. Ngành học này đáp ứng yêu cầu bậc 5 trong Khung trình độ quốc gia Việt Nam

Chương trình học được thiết kế chia thành 6 kỳ tương ứng với 3 năm đào tạo. Kì đầu các bạn sinh viên sẽ làm quen với các môn học chung để đảm bảo đủ tích lũy và năng lực để theo học các kiến thức cơ sở và chuyên môn tốt hơn.

Các môn chung

Kiến thức chung là các môn đại cương bao gồm: Tiếng Anh, Tin học, Giáo dục thể chất, Chính trị, Pháp luật và Quốc phòng An ninh. Đây là 6 môn học bắt buộc theo quy định của Bộ trong khung chương trình đào tạo hệ cao đẳng chính quy.

Kiến thức cơ sở

Sau khi đã tích lũy được một lượng kiến thức nhất định, kiến thức cơ sở ngành trong chương trình đào tạo marketing sẽ mang đến cho người học các môn học đặc trưng như:

  • Kinh tế vi mô
  • Quản trị học
  • Marketing căn bản
  • Thương mại điện tử căn bản
  • Marketing dịch vụ
  • Tâm lý học kinh doanh
  • Kinh tế vĩ mô
Sinh viên FTC tích cực tìm kiếm thông tin trong giờ làm việc nhóm
Được học các môn học cơ sở về kinh tế – thương mại

Các môn học này sẽ cung cấp kiến thức nền tảng về chuyên ngành, giúp sinh viên làm quen và nắm được các kiến thức cơ bản cốt lõi và tư duy quản trị kinh tế. Thông qua môn học này, người học nắm được các kiến thức về kinh tế, kinh doanh. Để từ đó nắm vững về chu kỳ vận hành, sự phát triển của nền kinh tế trong nước và quốc tế. Từ đó, thấy được vai trò quan trọng của ngành học marketing.

Kiến thức chuyên ngành

Bản chất của hoạt động quản trị marketing xoay quanh hoạt động Marketing – Mix. Với chương trình học ngành marketing, khi vào chuyên ngành, người học được đào tạo chuyên sâu các kiến thức về việc nghiên cứu thị trường, phân đoạn và xác định thị trường, khách hàng mục tiêu thông qua các hoạt động nghiên cứu, đánh giá phân tích hành vi người dùng và nhận biết các tín hiệu từ thị trường.

Tiếp đó, người học được đào tạo chuyên về 4 kỹ năng quản trị xoay quanh 4 P thông qua các môn học đặc trưng như:

  • Quản trị sản phẩm
  • Quản trị thương hiệu
  • Quản trị marketing
  • Xúc tiến bán hàng
  • Tổ chức các kênh phân phối
  • Marketing quốc tế
  • Marketing trực tuyến
Kiến thức chuyên ngành chiếm phần lớn thời gian trong chương trình đào tạo
Kiến thức chuyên ngành chiếm phần lớn thời gian trong chương trình đào tạo

Đồng thời, chương trình đào tạo marketing cũng tập trung đào tạo các kỹ năng và kiến thức về tài chính, quản trị doanh nghiệp, quản trị nguồn nhân lực để người học có thêm đa dạng sự hiểu biết

Với chương trình đào tạo chú trọng thực hành, kết hợp với việc tập trung đào tạo các kiến thức trọng tâm, cập nhật xu hướng mới nhất nhằm mang đến chương trình học chất lượng. Đảm bảo sinh viên khi ra trường vừa nắm chắc lý thuyết vừa có thể tự học, tự thực hành, thực nghiệp.

Thực tập & Tốt nghiệp

Sau khi khép lại 5 kỳ học tập từ những kiến thức đại cương, cơ bản đến nâng cao, chuyên sâu. Sinh viên đã tích lũy được một lượng lớn kiến thức và các kỹ năng nghề nghiệp. Lúc này, sinh viên sẽ được nhà trường hỗ trợ thực tập tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước hàng đầu về lĩnh vực đồ họa, đồng thời nhà trường cũng cam kết mang đến 100% cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

Không chỉ quan tâm đến chất lượng giảng dạy, nhà trường còn thường xuyên lắng nghe nguyện vọng, tâm tư của sinh viên, không ngừng mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp nhằm mang đến tối đa cơ hội cho các bạn. Vậy nên, còn chần chờ gì mà không theo học ngành học thời thượng này tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội.

Học xong bạn được những gì?

Kiến thức chuyên ngành sâu rộng

Chương trình đào tạo marketing tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội mang đến cho sinh viên lượng kiến thức tổng quan ở rất nhiều lĩnh vực có liên quan đến kinh doanh như: nghiên cứu thị trường, phát triển mối quan hệ với khách hàng, xây dựng chương trình phân phối sản phẩm, định giá sản phẩm, quảng bá thương hiệu, lập kế hoạch tổ chức sự kiện,.…

Bên cạnh đó, sinh viên còn được chọn học những môn bổ trợ và nâng cao kỹ năng kiến thức trong đa dạng các lĩnh vực về kinh tế – kinh doanh – thương mại. Từ đó, giúp việc tiếp thu kiến thức chuyên ngành và tự học, tự nghiên cứu dễ dàng hơn.

Các vận động viên chụp ảnh lưu niệm
Kết hợp song song giữa thể dục thể thao, trải nghiệm và học tập

Phát triển đa dạng các kỹ năng

Tư duy thiết kế và khả năng sáng tạo sẽ là hai yếu tố song hành được chú trọng đào tạo và định hướng rèn luyện. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được rèn luyện cả về kỹ năng giao tiếp và kỹ năng làm việc nhóm. Biết cách giao tiếp hiệu quả thông qua các cuộc họp, trao đổi giữa đồng nghiệp hay những buổi đàm phán, ký kết hợp tác với khách hàng.

Việc làm đa dạng, cơ hội học tập cao hơn

Tốt nghiệp cử nhân Marketing thương mại, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Marketing truyền thống
  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý nhãn hàng, ngành hàng, thương hiệu
  • Truyền thông
  • Nhân viên digital marketing
  • Nhân viên bán hàng
  • Quản trị các trang bán hàng trên các mạng xã hội
  • Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm
  • Nhân viên phát triển khách hàng
  • Nhân viên quản trị chuỗi cung ứng hàng hóa
  • Nhân viên Content Marketing
  • ….

Xem thêm: Cơ hội việc làm dành cho sinh viên marketing tại đây

Hình thức xét tuyển

Xét tuyển dựa trên điểm học bạ: Tổng điểm = Điểm trung bình cả năm lớp 10 + Điểm trung bình cả năm lớp 11 + Điểm trung bình học kỳ 1 lớp 12 >= 16.5 điểm

Xét tuyển dựa trên điểm thi THPT: Tổng điểm = Điểm Văn + Điểm Toán + Điểm Ngoại ngữ = 15 điểm

Xét tuyển sớm - Giảm áp lực thi cử - Đỗ ngay FTC
Xét tuyển sớm – Giảm áp lực thi cử – Đỗ ngay FTC

Hồ sơ xét tuyển gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Nhà trường)
  • 02 Học bạ photo công chứng
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận Tốt nghiệp tạm thời photo công chứng đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2023
  • 02 Căn cước công dân photo công chứng
  • 01 Giấy khai sinh photo công chứng
  • 01 Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả thi THPT với thí sinh xét tuyển bằng điểm thi THPT
  • Lệ phí xét tuyển: 100.000 đồng

Địa chỉ nhận hồ sơ: P205, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội. Số 1 phố Kiều Mai, P. Phúc Diễn, Q Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội

Hotline: 0866 981 669 ( Cô Linh)

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển:

Đợt 1: từ 8/2/2023 – 15/6/2023

Đợt 2: từ 16/6/2023. Nhà trường dừng khi đủ chỉ tiêu

Xem thêm: Tìm hiểu về ngành marketing thương mại tại đây