Ngành Tiếng Anh – Văn bằng 2 – Mã ngành: 6220206

Tiếng Anh từ lâu đã là ngành học khá quen thuộc với các bạn học sinh, sinh viên. So với các ngành ngôn ngữ khác, đây vẫn là ngành học được phần đông sinh viên lựa chọn theo học tại các hệ đào tạo Cao đẳng, Đại học. Với những bạn khác ngành có mong muốn theo học tiếp ngành này hoàn toàn có thể lựa chọn hệ văn bằng 2. Cùng tìm hiểu chi tiết về hệ đào tạo này tại bài viết bên dưới nhé.

Giới thiệu ngành Tiếng Anh

Tổng quan về ngành Ngôn ngữ Anh tại Cao đẳng FTC

Học tiếng Anh liệu còn là lỗi thời? Đây chắc hẳn là điều mà rất nhiều bạn học băn khoăn khi đây là ngôn ngữ toàn cầu và trở thành một trong những điều kiện giúp bạn lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng.

Hay đơn giản như các câu nói vu vơ “12 năm đi học, học tiếng Anh chưa chán à giờ còn học ngành này làm gì? Học ngành khác đi” Nhưng câu nói như vậy đã phần nào làm giảm đi sức hút của ngành ngôn ngữ Anh với các bạn trẻ hiện nay. Tuy đã giảm nhiệt so với trước nhưng vẫn là ngành học đặc biệt quan trọng bởi tiếng Anh giữ vị trí là ngôn ngữ toàn cầu.

Theo học hệ văn bằng 2 tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội bạn chỉ mất từ 1.5- 2 năm với chương trình định hướng thực hành chiếm đến 70% thời gian học đào tạo cho người học thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc viết.

Phương pháp làm việc nhóm được áp dụng trong giảng dạy ngành tiếng anh
Phương pháp làm việc nhóm được áp dụng trong giảng dạy ngành tiếng anh

Đồng thời hai nghiệp vụ biên dịch, phiên dịch – công cụ đắc lực của dân ngoại ngữ cũng được nhà trường chú trọng triển khai trong công tác giảng dạy nhằm mang đến kiến thức đa dạng và đa chiều, giúp người học có định hướng vào công việc.

Khác với đào tạo tại trung tâm, người học chỉ tập trung vào khả năng giao tiếp. Theo học văn bằng 2, bạn được đào tạo đa dạng các kỹ năng từ chuyên môn, nghiệp vụ đến các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết và xử lý vấn đề. Đặc biệt, các kiến thức về kinh tế, thương mại, du lịch cũng được đề cập đến giúp người học tăng thêm mức độ hiểu biết trên mọi lĩnh vực.

Xem thêm: Các tips tự học ngoại ngữ tại nhà Tại đây

Điều kiện học Văn bằng 2

Để tham gia hệ đào tạo văn bằng 2, yêu cầu bắt buộc đó là bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề ngành học khác với ngành học bạn sẽ đăng kí học văn bằng thứ hai.

Đồng thời, bạn cần tham khảo trước thông tin, điều kiện liên thông, kế hoạch tuyển sinh nhà trường để đăng ký xét tuyển liên thông. Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của nhà trường và nộp đúng thời hạn

So sánh hệ đào tạo văn bằng 2 với cao đẳng chính quy

Chương trình đào tạo

Khác biệt lớn nhất trong đào tạo đó chính là thời gian học. Với hệ cao đẳng chính quy thời gian đào tạo là 3 năm, tuy nhiên với hệ văn bằng 2 thời gian rút ngắn xuống chỉ còn từ 1.5 – 2 năm do bạn được miễn giảm một số môn đã học trước đó ở văn bằng thứ nhất.

Về chương trình học, cơ bản với hệ đào tạo văn bằng 2 được xây dựng tương tự như hệ chính quy đều được đào tạo từ kiến thức cơ sở, cơ bản đến chuyên ngành bởi đội ngũ giáo viên uy tín, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm trong công tác giảng dạy.

Mục tiêu

Mục tiêu mang đến cho người học kiến thức, kỹ năng về ngôn ngữ đồng thời định hướng việc làm, cơ hội nghề nghiệp trong tương lai. Quan trọng hơn hết, cả hai hệ đào tạo cao đẳng chính quy và văn bằng 2 đều hướng đến khả năng sử dụng thành thạo tiếng Anh tối thiểu bậc 4 theo Khung năng lực ngôn ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam (tương đương trình độ 4 theo KNLNN chung Châu Âu).

Khung năng lực ngôn ngữ 6 bậc
Khung năng lực ngôn ngữ 6 bậc

Giá trị văn bằng

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, hình thức và giá trị của bằng của các hình thức đào tạo hệ cao đẳng là như nhau. Vậy nên, với việc sở hữu tấm văn bằng 2 ngành ngôn ngữ Anh, bạn không cần lo lắng về thời hạn sử dụng và có thể thay thế các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEIC, TOEFL để xét miễn thi đầu vào môn tiếng Anh.

Đồng thời, bạn cũng được miễn thi môn Ngoại ngữ đối với công chức, viên chức tại các cơ quan nhà nước khi sở hữu Văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh, được nhiều quốc gia trên thế giới công nhận khi làm hồ sơ đi du học.

Cơ hội nghề nghiệp

Trong thời kỳ hội nhập 4.0, tiếng Anh đang là ngôn ngữ giao tiếp hàng đầu của hơn 50 quốc gia và được hàng trăm các quốc gia khác lựa chọn là ngôn ngữ thứ 2 ngoài tiếng bản địa của họ.

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của tiếng Anh trong các hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội… Và nếu bạn học giỏi tiếng Anh, cụ thể hơn là theo học văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hệ chính quy sẽ là một lợi thế rất lớn đối với bản thân, công việc lẫn cuộc sống trong tương lai.

Cùng với kiến thức chuyên môn và kỹ năng được trang bị kỹ càng, sau khi hoàn thành chương trình học văn bằng 2 Ngôn ngữ Anh hệ chính quy, bạn sẽ nhận được nhiều đãi ngộ tốt đáng mong đợi và cơ hội thăng tiến trong công việc tại các công ty, doanh nghiệp nước ngoài hoặc các cơ quan tổ chức, các tập đoàn có yêu cầu quan trọng về tiếng Anh như:

● Chuyên viên trong lĩnh vực tài chính, du lịch, khách sạn, ngoại giao, xuất nhập khẩu;

● Chuyên viên biên dịch, phiên dịch tiếng Anh;

● Thư ký, trợ lý đối ngoại trong các công ty, doanh nghiệp, bộ ngoại giao, lãnh sự quán;

● Giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng, học viện, trung tâm Anh ngữ…

Đa dạng các vị trí việc làm tiềm năng với mức thu nhập hấp dẫn
Đa dạng các vị trí việc làm tiềm năng với mức thu nhập hấp dẫn

Với các công việc đã liệt kê phía trên, các bạn sau khi ra trường có thể thể hiện năng lực của mình tại:

● Các ngân hàng thương mại, tập đoàn tài chính – chứng khoán, công ty du lịch – lữ hành;

● Các cơ quan thông tấn, báo chí, đài truyền hình, đài phát thanh;

● Tại bộ phận ngoại giao, bộ phận quan hệ quốc tế thuộc Đại sứ quán, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan thuộc Bộ Ngoại giao;

● Trong các trường đại học, cao đẳng, viện ngôn ngữ, trung tâm ngoại ngữ;

● Tại các cơ quan ban ngành, công ty trong và ngoài nước có sử dụng tiếng Anh.

Xem thêm: Các vị trí việc làm tiền năng dành cho sinh viên ngoại ngữ Tại đây

Phương thức xét tuyển

Phương thức xét tuyển vô cùng đơn giản dựa trên kết quả học tập 3 năm cao đẳng trước đó của bạn. Chỉ cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển gửi về trường là bạn đã hoàn thành ứng tuyển và chờ kết quả thôi nhé. Chỉ tiêu tuyển sinh có hạn, vậy nên hãy gửi hồ sơ về trường sớm nhất có thể để được ưu tiên hơn trong việc xét tuyển.

Hồ sơ xét tuyển

Thời gian xét tuyển từ 15/09- 25/12/2022

Hồ sơ gồm:

– 01 Giấy đăng ký xét tuyển ( theo mẫu của Nhà trường)

– 01 Bản sao công chứng bằng, bảng điểm Cao đẳng

– 01 Bản sao photo công chứng CCCD, CMND

– 02 ảnh 3x4cm

– Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng

Hình thức học (kết hợp offline cuối tuần và online)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đẩy mạnh các hoạt động giảng dạy và học tập online trong công tác giáo dục. FTC kết hợp cả hai hình thức học:

– Học online: vào các ngày trong tuần theo thời khóa biểu

– Học offline: học vào các ngày cuối tuần (thứ 7/ chủ nhật)

Hai hình thức học trên vừa mang đến sự linh động trong thời gian học, giúp các bạn học viên đảm bảo cân bằng giữa đi làm và đi học đồng thời chất lượng giảng dạy, lượng kiến thức truyền đạt tới các bạn sinh viên vẫn được đảm bảo.

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Địa chỉ: số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0981 299 956 (cô Xuân) – 0866 981 669 (cô Linh)