Ngành Tiếng Hàn – Văn bằng 2 – Mã ngành: 6220211

Hàn Quốc được biết đến thuộc top các quốc gia có nền kinh tế phát triển trong khu vực. Hằng năm, có rất nhiều các doanh nghiệp Hàn đầu tư tại Việt Nam tạo nên thị trường lao động tiềm năng. Việc bạn biết thêm tiếng Hàn song song với một chuyên ngành bạn đã học trước đó chính là chìa khóa vàng, là bước đệm giúp bạn tiến xa hơn trong công việc. Tìm hiểu thêm về hình thức đào tạo văn bằng 2 tại FTC ngay bên dưới.

Học văn bằng 2 ngành tiếng Hàn Quốc tại FTC có gì?

Tổng quan về ngành học tại FTC

Học ngôn ngữ Hàn tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội văn bằng 2 cao đẳng chính quy có thời gian đào tạo từ 1.5 – 2 năm. Chương trình thiết kế chuẩn quốc tế đào tạo thành thạo bốn kỹ năng nghe – nói – đọc viết, các nghiệp vụ biên dịch, phiên dịch đồng thời tiếng Hàn thương mại và du lịch cũng được lồng ghép trong quá trình đào tạo.

Chương trình học dành cho các đối tượng đã tốt nghiệp Cao đẳng vậy nên tập trung khai thác sâu về khả năng tự học, tự nghiên cứu từ các phương pháp giảng dạy tiên tiến nhất hiện nay đến từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.

Để học tốt ngành học này, ngay từ khi bắt đầu tham gia học tập, bạn cần tự rèn luyện 4 kỹ năng chính:

Kỹ năng nghe: đòi hỏi sự tập trung cao độ từ người học, nghe để hiểu đối tượng đang nói gì thay vì chỉ cắm cúi ghi chép. Bất cứ một cuộc hội thoại nào đều hàm chứa thông điệp và nội dung chính mà các đối tượng giao tiếp muốn truyền tải đến đối phương. Bạn chỉ cần nắm được các nội dung chính đó, tập trung vào những keyword để hiểu vấn đề. Ngoài việc nghe theo giáo trình, các đoạn video, audio trên lớp, bạn có thể nghe thông qua một bản nhạc, hay bộ phim bạn yêu thích. Đây là phương pháp học rất thú vị được các bạn Gen Z áp dụng khá phổ biến trong quá trình học đó.

4 kỹ năn nghe, nói, đọc, viết luôn rất quan trọng cho người học ngôn ngữ

Kỹ năng nói: Để nói thành thạo trước tiên bạn cần phát âm chuẩn. Hãy luyện tập từ việc phát âm thật chuẩn các từ, ngữ âm trong bảng chữ cái Hangul rồi nâng cấp dần thông qua việc nói chuẩn từng câu sau đó ghép chúng thành đoạn văn dài. Khi đã nói chuẩn rồi, bạn cần chú ý đến ngữ âm nhiều hơn thông qua việc luyến láy, tạo nhịp điệu cho câu nói theo mạch cảm xúc, thông điệp mà bạn muốn truyền tải đến người nghe.

Kỹ năng đọc: Kỹ năng này cũng rất quan trọng trong việc bạn học ngôn ngữ Hàn Quốc. Có rất nhiều phương pháp đọc khác nhau, bạn có thể tìm đọc thông qua giáo trình, các cuốn sách, tài liệu miễn phí trên mạng. Không ngẫu nhiên mà bạn có kỹ năng đọc tốt, bạn cần rèn luyện chúng thường xuyên và liên tục để cải thiện mỗi ngày.

Xem thêm: Bỏ túi bí kíp học tiếng Hàn siêu dễ dàng

Kỹ năng viết: Điều quan trọng nhất khi học viết là bạn phải nhớ mặt chữ đầu tiên. Để học thuộc mặt chữ một cách khoa học và nhanh nhất, bạn nên học theo nhóm nguyên âm và phụ âm. Thường xuyên mang theo notebook để có thể tập viết ở bất kì đâu với những từ ngữ theo chủ đề cuộc sống hàng ngày mà bạn bắt gặp trên đường hay ở bất kì nơi nào bạn ghé qua.

Điều kiện học Văn bằng 2

Để tham gia hệ đào tạo văn bằng 2, yêu cầu bắt buộc đó là bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề ngành học khác với ngành học bạn sẽ đăng kí học văn bằng thứ hai.

Đồng thời, bạn cần tham khảo trước thông tin, điều kiện liên thông, kế hoạch tuyển sinh nhà trường để đăng ký xét tuyển liên thông. Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của nhà trường và nộp đúng thời hạn

So sánh hệ đào tạo Văn bằng 2 với các hệ đào tạo khác

Tương tự với hệ cao đẳng chính quy

Không có quá nhiều sự khác biệt giữa hình thức đào tạo văn bằng 2 và cao đẳng chính quy bởi chương trình được xây dựng tương tự nhau đều hướng đến mục tiêu chung giúp người học tích lũy đủ lượng kiến thức, thành thạo các kỹ năng và nghiệp vụ nghề nghiệp có liên quan. Đồng thời, giá trị bằng cấp không có sự thay đổi, văn bằng 2 có giá trị và thời hạn sử dụng vĩnh viễn giống với văn bằng thứ nhất.

So sánh với việc học tại trung tâm

Ưu điểm lớn nhất đó chính là về giá trị sử dụng. Tại sao lại có thể khẳng định như vậy? Bởi lẽ so với việc học tiếng tại Trung tâm, việc học văn bằng 2 có thể tốn kém về mặt thời gian hoặc tiền bạc hơn nhưng bù lại, chúng mang đến vô vàn giá trị hữu ích:

• Giá trị sử dụng bền vững: Thời gian học chỉ từ 1.5 năm được cấp bằng cao đẳng thứ 2 có giá trị tương đương bằng cao đẳng thứ nhất và có giá trị sử dụng vĩnh viễn. Còn chứng chỉ như Topik, Klpt, KLPT chỉ có thời gian sử dụng 2 năm.

• Nhiều kiến thức về Hàn Quốc: Với hệ VB2 ngoài học tiếng, bạn còn được đào tạo các kiến thức về lịch sử, văn hóa, chính trị,… đồng thời các nghiệp vụ biên – phiên dịch cũng được lồng ghép giảng dạy. Điều này bổ trợ rất nhiều kiến thức khi bạn làm việc với doanh nghiệp Hàn Quốc. Thay vì học tại trung tâm bạn chỉ được đào tạo về giao tiếp.

• Lợi thế trong việc làm: Văn bằng 2 vẫn được doanh nghiệp ưu tiên khi tuyển dụng còn chứng chỉ phù hợp cho những bạn đang có mong muốn đi du học, xin học bổng tại Hàn.

Cơ hội nghề nghiệp

Bạn đã tốt nghiệp cao đẳng với đa dạng các chuyên ngành từ kinh tế, kỹ thuật cho đến du lịch, dịch vụ, … và bạn mong muốn làm việc tại các doanh nghiệp hoặc các tập đoàn Hàn Quốc. Nhưng rào cản lớn nhất với bạn đó là việc bạn chưa biết tiếng Hàn. Bạn đang do dự không biết nên theo học tại Trung tâm hay học Cao đẳng?

Nếu bạn mong muốn phát triển hơn trong công việc, có mức thu nhập chất lượng thì việc lựa chọn học văn bằng 2 ngành Tiếng Hàn là vô cùng cần thiết bởi:

Trong những năm gần đây, số lượng các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào nước ta gia tăng mạnh mẽ bởi chính sách mở cửa nền kinh tế và phát triển quan hệ ngoại giao bền vững giữa hai nước. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực biết ngôn ngữ Hàn đang thiếu hụt rất lớn việc bạn học thêm văn bằng 2 mang đến cho bạn cơ hội việc làm hấp dẫn với mức thu nhập cao cùng chính sách đãi ngộ, phúc lợi thu hút. Bên cạnh đó, việc bạn có thêm một chiếc bằng nữa tạo lợi thế cực lớn trong công việc.

Bằng cao đẳng chính quy có giá trị hơn hẳn so với chứng chỉ tại các trung tâm tiếng Hàn quốc. Sinh viên theo học ngành Tiếng Hàn sẽ được rèn luyện đủ 4 kỹ năng cùng thời gian thực hành xuyên suốt. Điều đó làm nên giá trị của tấm bằng cao đẳng tiếng Hàn, khi nhà tuyển dụng nhìn thấy bằng cấp Chính quy chắc chắn sẽ đánh giá tốt hơn so với những chứng chỉ khác.

Giờ học nhóm với những trải nghiệm thú vị của sinh viên
Giờ học nhóm với những trải nghiệm thú vị của sinh viên

Việc bạn biết thêm một ngôn ngữ được ví như “hổ mọc thêm cánh” vậy. Để làm việc và gắn bó lâu dài tại bất kể doanh nghiệp Hàn nào, bỏ qua về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế, bạn cần phải biết tiếng của họ đồng thời hiểu văn hóa nước họ và văn hóa doanh nghiệp. Việc sở hữu tấm bằng thứ 2 này giúp bạn có những bước tiến xa hơn trong công việc.

Đồng thời, ngoài việc làm hành chính tại văn phòng, bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để làm thêm các công việc ngoài giờ như phiên dịch, biên dịch tự do, hướng dẫn viên du lịch, điều hành tour hay giảng dạy ….

Xem thêm: Các vị trí công việc dành cho sinh viên ngành ngôn ngữ Hàn Tại đây

Phương thức xét tuyển

Năm 2022, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội xét tuyển văn bằng 2 ngành Tiếng Hàn dựa trên kết quả học tập hệ cao đẳng trước đó thông qua hồ sơ gửi về trường. Chỉ cần bạn đáp ứng đủ điều kiện ứng tuyển đó là đã tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề và mong muốn học thêm văn bằng 2 ngành tiếng Hàn Quốc bạn đều có thể tham gia tuyển sinh.

Hồ sơ xét tuyển

Thời gian xét tuyển từ 15/09- 25/12/2022

Hồ sơ gồm:

• 01 Giấy đăng ký xét tuyển ( theo mẫu của Nhà trường)

• 01 Bản sao công chứng bằng, bảng điểm Cao đẳng

• 01 Bản sao photo công chứng CCCD, CMND

• 02 ảnh 3x4cm

• Lệ phí xét tuyển: 30.000 đồng

Hình thức học (kết hợp offline cuối tuần và online)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đẩy mạnh các hoạt động giảng dạy và học tập online trong công tác giáo dục. FTC kết hợp cả hai hình thức học:

• Học online: vào các ngày trong tuần theo thời khóa biểu

• Học offline: học vào các ngày cuối tuần (thứ 7/ chủ nhật)

Hai hình thức học trên vừa mang đến sự linh động trong thời gian học, giúp các bạn học viên đảm bảo cân bằng giữa đi làm và đi học đồng thời chất lượng giảng dạy, lượng kiến thức truyền đạt tới các bạn sinh viên vẫn được đảm bảo.

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Địa chỉ: số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0981 299 956 (cô Xuân) – 0866 981 669 (cô Linh)