Ngành Tiếng Nhật – Văn bằng 2 – Mã ngành: 6220212

Tiếng Nhật có khó học như lời đồn? Rất nhiều bạn sinh viên e dè khi lựa chọn theo học ngành ngôn ngữ này tuy nhiên, Nhật Bản lại là môi trường làm việc cũng như du học lý tưởng. Vậy nên, lựa chọn học ngôn ngữ Nhật giúp bạn có rất nhiều cơ hội và thăng tiến trong công việc. Cùng tìm hiểu hệ đào tạo VB2 tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội ở bài viết bên dưới.

Giới thiệu ngành Tiếng Nhật

Tổng quan về ngành học tại FTC

Ngành ngôn ngữ Nhật là ngành học nghiên cứu về phương pháp và kỹ năng học tiếng Nhật trong công việc và cuộc sống. Đồng thời nghiên cứu về lịch sử, văn hóa, con người của đất nước được mệnh danh là “xứ sở hoa anh đào”. Hiện nay, trong chương trình đào tạo chia thành: tiếng Nhật kinh tế – thương mại, tiếng Nhật biên phiên dịch – du lịch, sư phạm tiếng Nhật và Nhật Bản học.

Theo học hệ văn bằng 2 tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội bạn chỉ mất từ 1.5- 2 năm với chương trình định hướng thực hành chiếm đến 70% thời gian học đào tạo cho người học thành thạo 4 kỹ năng nghe – nói – đọc viết.

Phương pháp làm việc nhóm được áp dụng hiệu quả
Phương pháp làm việc nhóm được áp dụng hiệu quả

Đồng thời hai nghiệp vụ biên dịch, phiên dịch – công cụ đắc lực của dân ngoại ngữ cũng được nhà trường chú trọng triển khai trong công tác giảng dạy nhằm mang đến kiến thức đa dạng và đa chiều, giúp người học có định hướng vào công việc.

Khác với đào tạo tại trung tâm, người học chỉ tập trung vào khả năng giao tiếp. Theo học văn bằng 2, bạn được đào tạo đa dạng các kỹ năng từ chuyên môn, nghiệp vụ đến các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, giải quyết và xử lý vấn đề. Đặc biệt, các kiến thức về kinh tế, thương mại, du lịch cũng được đề cập đến giúp người học tăng thêm mức độ hiểu biết trên mọi lĩnh vực.

Xem thêm: Các tips tự học ngoại ngữ tại nhà Tại đây

Điều kiện học Văn bằng 2

Để tham gia hệ đào tạo văn bằng 2, yêu cầu bắt buộc đó là bạn đã tốt nghiệp cao đẳng, cao đẳng nghề ngành học khác với ngành học bạn sẽ đăng kí học văn bằng thứ hai.

Đồng thời, bạn cần tham khảo trước thông tin, điều kiện liên thông, kế hoạch tuyển sinh nhà trường để đăng ký xét tuyển liên thông. Bạn cần chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ theo yêu cầu của nhà trường và nộp đúng thời hạn

So sánh hệ đào tạo VB2 với cao đẳng chính quy

Văn bằng 2 Cao đẳng

Cao đẳng chính quy

Đối tượng học

Tốt nghiệp Cao đẳng, cao đẳng nghề

Tốt nghiệp THPT, hệ tương đương

Thời gian học

1.5 - 2 năm

3 năm

Hình thức học

Vừa làm vừa học

Chính quy

Bằng cấp

Văn bằng hai có giá trị tương đương với văn bằng 1

Bằng Cao đẳng Chính quy

Cơ hội nghề nghiệp

Các công ty Nhật Bản mạnh tay trả lương cao cho các nhân viên biết việc và hiểu được ngoại ngữ của họ. Người Nhật đa số không dùng tiếng Anh, vì vậy họ rất coi trọng người tài biết làm việc bằng ngôn ngữ của họ. Cụ thể, mức lương được tổng hợp như sau:

Đối với sinh viên mới ra trường bạn sẽ nhận mức lương trung bình 400 – 700 USD/ tháng (tương đương 9 – 15 triệu VNĐ/tháng).

Với những cá nhân có kinh nghiệm làm ở mức quản lý, trợ lý mức lương là 1000USD/ tháng (tương đương 23 triệu VNĐ).

Với người có kinh nghiệm từ 3 – 5 năm trở lên, lương bạn nhận được sẽ là 1500USD/ tháng.

Biên - Phiên dịch là lĩnh vực được sinh viên lựa chọn nhiều nhất
Biên – Phiên dịch là lĩnh vực được sinh viên lựa chọn nhiều nhất

Việc bạn biết tiếng sẽ mang lại nhiều cơ hội, bạn có thể được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp với đãi ngộ tốt. Tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Nhật, bạn có thể đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

● Quản trị nhân sự trong công ty Nhật, liên doanh, tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản tại Việt Nam.

● Trợ lý đối ngoại, thư ký văn phòng, cơ quan ngoại giao, ….

● Biên dịch viên, phiên dịch viên trong các cơ quan ngoại giao, doanh nghiệp Nhật hoặc đang hợp tác song phương với Nhật.

● Hướng dẫn viên du lịch, chuyên viên tại các công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn quốc tế.

● Giảng dạy tiếng Nhật tại các trường đại học, cao đẳng, trung tâm tiếng nhật hoặc mở lớp dạy thêm ở nhà.

Xem thêm: Các vị trí việc làm tiền năng dành cho sinh viên ngoại ngữ Tại đây

Phương thức xét tuyển

Phương thức xét tuyển vô cùng đơn giản dựa trên kết quả học tập 3 năm cao đẳng trước đó của bạn. Chỉ cần hoàn thiện hồ sơ xét tuyển gửi về trường là bạn đã hoàn thành ứng tuyển và chờ kết quả thôi nhé. Chỉ tiêu tuyển sinh có hạn, vậy nên hãy gửi hồ sơ về trường sớm nhất có thể để được ưu tiên hơn trong việc xét tuyển.

Hồ sơ xét tuyển

Hồ sơ gồm:

– 01 Giấy đăng ký xét tuyển ( theo mẫu của Nhà trường)

– 01 Bản sao công chứng bằng, bảng điểm Cao đẳng

– 01 Bản sao photo công chứng CCCD/CMND

– 02 ảnh 3x4cm

Hình thức học (kết hợp offline cuối tuần và online)

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người học cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 đẩy mạnh các hoạt động giảng dạy và học tập online trong công tác giáo dục. FTC kết hợp cả hai hình thức học:

– Học online: vào các ngày trong tuần theo thời khóa biểu

– Học offline: học vào các ngày cuối tuần (thứ 7/ chủ nhật)

Hai hình thức học trên vừa mang đến sự linh động trong thời gian học, giúp các bạn học viên đảm bảo cân bằng giữa đi làm và đi học đồng thời chất lượng giảng dạy, lượng kiến thức truyền đạt tới các bạn sinh viên vẫn được đảm bảo.

Thông tin liên hệ

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Địa chỉ: số 1 Phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Hotline: 0981 299 956  – 0866 981 669