Mã ngành Quản trị kinh doanh: 6340404

Quản trị kinh doanh vẫn luôn giữ được vị trí thuộc top các ngành học tiềm năng hiện nay. Bởi lẽ ngành học này mang đến kiến thức tổng quan và đa dạng về kinh tế. Vậy nên, khi ra trường, người học dễ dàng làm việc tại đa dạng các vị trí khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết mã ngành và những đặc quyền của sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại FTC.

Tìm hiểu mã ngành Quản trị kinh doanh

Năm học 2023, trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) mở thêm mã ngành đào tạo Quản trị kinh doanh với thời gian đào tạo 3 năm tương đương 6 học kỳ. Sinh viên được đào tạo đa dạng các môn học từ kiến thức đại cương đến các môn kiến thức cơ sở ngành và chuyên sâu về ngành học. Từ đó tích lũy hàm lượng kiến thức và kỹ năng đa chiều về ngành nghề, trang bị đầy đủ các kỹ năng và kinh nghiệm để bước chân vào thị trường lao động một cách tự tin nhất.

Mã ngành 6340404 - Quản trị kinh doanh
Mã ngành 6340404 – Quản trị kinh doanh

Sau khi hoàn thành chương trình học ngành Quản trị kinh doanh hệ Cao đẳng chính quy, sinh viên bắt buộc phải làm chủ các kiến thức và kỹ năng sau:

  • Kiến thức cơ bản và nền tảng về quản trị nói chung và quản trị doanh nghiệp nói riêng, có cái nhìn bao quát về công việc của người quản lý bộ phận và quản lý doanh nghiệp
  • Kiến thức chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp, nắm được các công cụ quản lý qua các môn học như Quản trị chiến lược, Quản trị tài chính, Quản trị marketing, Quản trị nguồn nhân lực … để có thể thích ứng trong môi trường thực tế tại doanh nghiệp
  • Kỹ năng nhận diện cơ hội kinh doanh và ra quyết định, từ đó có thể xây dựng và triển khai dự án và kế hoạch kinh doanh
  • Nhóm kiến thức bổ trợ cho hoạt động quản lý qua các học phần: Quản trị logistic, Giao tiếp trong kinh doanh, Thương mại điện tử, Thương mại quốc tế, Quản trị rủi ro, Kế toán quản trị … toán quản trị,…

Để trở thành sinh viên ngành Quản trị kinh doanh tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội. Thí sinh cần ghi nhớ mã ngành Quản trị kinh doanh là 6340404 để thuận tiện cho việc đăng ký và hoàn thiện hồ sơ xét tuyển.

Xem thêm: Giới thiệu tổng quan về ngành tại đây

Đặc quyền dành cho sinh viên FTC

Không chỉ ngành Quản trị kinh doanh mà sinh viên tất cả các ngành đang theo học tại Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội đều được hưởng các đặc quyền sau:

Chương trình học tiên tiến

Sinh viên được học tập theo chương trình đào tạo tiên tiến, đạt chuẩn quốc gia với thời lượng thực hành chiếm 70% thời gian học. Đồng thời được phát triển đa dạng các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm. Được học tập dưới sự chỉ dẫn và dạy bảo bởi đội ngũ cán bộ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, đa phần đều tốt nghiệp trình độ Thạc sĩ trở lên

Sinh viên được học tập theo chương trình tiên tiến
Sinh viên được học tập theo chương trình tiên tiến

Môi trường học tập năng động

Sinh viên nhà FTC được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo. Song song với việc học, sinh viên được thường xuyên tham gia các hoạt động trải nghiệm, ngoại khóa. Nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động tình nguyện như hiến máu nhân đạo, tình nguyện vùng cao, tiếp sức mùa thi, lễ ra quân tổng vệ sinh, ….để sinh viên thể hiện sức trẻ và trách nhiệm với xã hội. Đồng thời, hàng năm, nhà trường kết hợp với Đoàn thanh niên tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa như giao lưu bóng đá, câu lạc bộ, chương trình thực tế, …để sinh viên tham gia và rèn luyện.

Xem thêm: Các hoạt động thường niên tại FTC tại đây

Đảm bảo việc làm khi ra trường

Với phương châm đào tạo “Thực học – Thực hành – Thực nghiệp”, từ sớm sinh viên được kiến tập, thực tập, thực hành tại các cơ sở doanh nghiệp, khu công nghiệp công nghệ cao, các nhà hàng, khách sạn, ….mà nhà trường đang liên kết hợp tác phát triển cung ứng nhân lực. Sinh viên tốt nghiệp được giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo và tự tạo được việc làm cho bản thân.

Ngoài làm việc trong nước, nhà trường cũng hỗ trợ các bạn sinh viên có mong muốn xuất khẩu lao động tại các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, CHLB Đức, …với mức thu nhập hấp dẫn. Vậy nên, còn chần chờ gì mà không ghi nhớ ngay mã ngành Quản trị kinh doanh 6340404 để trở thành tân sinh viên K23 tại FTC.

Nhà trường tích cực đẩy mạnh hợp tác ký kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước
Nhà trường tích cực đẩy mạnh hợp tác ký kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh tế

Lương quản trị kinh doanh mới ra trường trung bình dao động trong khoảng 6 triệu VNĐ /tháng. Với vị trí công việc của nhân viên kinh doanh mức lương dao động trong khoảng từ 5 – 10 triệu/ tháng. Đối với nhân viên Marketing, mức lương dao động trong khoảng từ 5 – 8 triệu/ tháng.

Đối với những người đã sở hữu kinh nghiệm làm việc lâu năm, các bạn hoàn toàn có thể có mức thu nhập từ 15 – 20 triệu/ tháng. Chẳng hạn, bạn làm ở vị trí Giám đốc Marketing hoặc Giám đốc Kinh doanh mức thu nhập sẽ dao động trong khoảng từ 10- 25 triệu/ tháng.

Đa dạng vị trí việc làm với mức thu nhập cao
Đa dạng vị trí việc làm với mức thu nhập cao

Nhìn chung, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có nhiều cơ hội việc làm như:

  • Hàng loạt công việc của chuỗi Marketing – tiếp thị quảng cáo: Nhân viên Marketing, Nhân viên PR, Nhân viên tiếp thị, Nhân viên điều tra và nghiên cứu thị trường, Nhân viên chăm nom người mua…
  • Nhóm hành chính nhân sự : Quản lý, Quản lý nhân sự, Chuyên viên đảm nhiệm những việc làm hành chính nhân sự, thư ký…
  • Mảng kinh doanh – Sales: Trưởng phòng kinh doanh, Nhân viên kinh doanh, Quản lý kinh doanh quốc tế, Trợ lý giám đốc…
  • Đào tạo và giảng dạy: Giảng viên chuyên ngành tại những trường đại học, cao đẳng…
  • Khởi nghiệp, tạo lập các công ty, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh…
  • Tiếp tục học lên các bậc cao hơn như thạc sĩ, tiến sĩ…

Xem thêm: Học quản trị kinh doanh ra trường làm gì tại đây?