Cao đẳng Marketing thương mại

Tuyển sinh ngành marketing thương mại

Marketing là hoạt động được đa số các doanh nghiệp và tổ chức đẩy mạnh triển khai hoạt động. Không hề khó để bắt gặp những chương trình quảng cáo, truyền thông trên tivi, báo chí và các kênh mạng xã hội. Đứng trước cơ hội phát triển cực lớn của ngành nghề này, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn marketing là điểm dừng chân. Hãy cùng khám phá ngay tất tần tật từ A đến Z về ngành này ở bài viết bên dưới!

Ngành Marketing thương mại là gì?

Theo Philip Kotler: “Marketing chính là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra”

Mục đích của Marketing chính là thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng về một loại sản phẩm, dịch vụ nào đó. Marketing bao gồm nhiều hoạt động quản trị khác nhau nhằm truyền tải thông điệp, thu hút khách hàng đến với thương hiệu và xây dựng duy trì mối quan hệ tốt đẹp với họ.

Năng động là yếu tố quyết định nhất khi lựa chọn học marketing
Năng động là yếu tố quyết định nhất khi lựa chọn học marketing

Ngành học Marketing được đánh giá là ngành học hot và được đông đảo các bạn trẻ Gen Z lựa chọn theo học. Bởi lẽ, ngoài cơ hội việc làm tiềm năng, ngành học này mang tính tư duy, sáng tạo cao. Sau khi hoàn thành chương trình học sinh viên được cấp bằng Cao đẳng Chính quy hệ Cử nhân thực hành ngành Marketing thương mại

Sinh viên ngành marketing thương mại được học những gì

Sinh viên được đào tạo các kiến thức chung về kinh tế – kinh doanh – thương mại trước khi được đào tạo chuyên sâu vào chuyên ngành. Kết hợp với đó, người học được đào tạo kiến thức chuyên sâu về Quản trị Marketing như: sản phẩm, giá, phân phối và các hoạt động xúc tiến thương mại. Từ đó biết cách thiết kế và xây dựng các chương trình marketing hiệu quả

Sinh viên marketing trong tiết học tìm hiểu về mạng xã hội
Sinh viên marketing trong tiết học tìm hiểu về mạng xã hội

Chương trình đào tạo kéo dài 3 năm tương đương 6 học kỳ. Trong đó, tổng số lượng các môn học là 33 với tổng số tín chỉ là 111. Cụ thể chương trình học gồm các môn như sau:

Môn học, mô-đun cơ sở

Môn học, mô-đun chuyên môn

Môn học, mô-đun chuyên môn

Môn học, mô-đun chuyên môn

Marketing căn bản

Quản trị thương hiệu

Marketing quốc tế

Quản trị kế hoạch tác nghiệp

Thương mại điện tử căn bản

Quản trị marketing

Marketing trực tuyến

Quản trị nguồn nhân lực - Hỗ trợ tuyển dụng và hướng dẫn nhân viên mới

Marketing dịch vụ

Hành vi người tiêu dùng

Tiếng anh ngành Marketing TM

Tiếng Anh Thương mại tổng hợp

Tâm lý học kinh doanh

Nghiên cứu marketing

Dẫn dắt và quản trị các mối quan hệ tại nơi làm việc

 Thực hành tổng hợp marketing thương mại

Kinh tế vi mô

Xúc tiến bán hàng

Quản trị dự án

Thực tập tốt nghiệp

Quản trị học

Tổ chức các kênh phân phối

Quản trị tài chính

Quyền lợi của sinh viên Ngành marketing thương mại khi theo học tại FTC

Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội là địa chỉ tin cậy đào tạo nguồn nhân lực các khối ngành Ngoại ngữ, Công nghệ, Thương mại và Du lịch không chỉ bởi chương trình học thực tế, định hướng thực hành, giáo viên chất lượng mà còn bởi những chính sách hỗ trợ kịp thời sinh viên, đồng hành cùng các bạn sinh viên.

Sinh viên được tham gia các hoạt động thực tiễn, trải nghiệm thường xuyên
Sinh viên được tham gia các hoạt động thực tiễn, trải nghiệm thường xuyên

Với phương châm đào tạo “Tiên phong – Sáng tạo – Hội nhập” nhà trường luôn cố gắng tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên và đi đầu trong công tác định hướng việc làm, thực hành, thực tập. Sinh viên theo học tại trường có thể được hưởng nhiều quyền lợi để giúp các em có thêm động lực trong việc học. Một số chính sách có thể nói đến như:

– Được học tập theo chương trinh đào tạo tiên tiến, đạt chuẩn quốc gia và khu vực với đội ngũ giảng viên có trình độ cao, giàu kinh nghiệm;

– Sinh viên được học tập trong môi trường năng động, sáng tạo; được rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp, phát triển toàn diện và được tạo động lực khởi nghiệp;

– Sinh viên được hưởng các chế độ, chính sách khuyến khích, khuyến học về tín dụng của Nhà nước;

– Sinh viên có nhu cầu được đăng ký học thêm văn bằng thứ hai tại trường (sau khi kết thúc năm học thứ nhất);

– Nhà trường đảm bảo 100% chỗ ở Ký túc xá cho sinh viên có nhu cầu (hỗ trợ kinh phí 01 tháng đối với sinh viên nhập học trước 05/8/2024);

– Sinh viên được kiến tập, thực tập, thực hành tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, khu công nghiệp công nghệ cao, các tập đoàn công nghệ, khách sạn, các cơ sở thẩm mỹ làm đẹp, spa… đáp ứng tiêu chuẩn cơ sở thực tập trình độ cao đẳng theo quy định;

– Cam kết 100% sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn đầu ra, được hỗ trợ giới thiệu việc làm phù hợp với chuyên ngành đào tạo và tự tạo việc làm, khởi nghiệp sau khi tốt nghiệp;

– Sinh viên sau khi tốt nghiệp trình độ cao đẳng, được đăng ký dự tuyển liên thông lên trình độ đại học với các trường Đại học như: Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Hà Nội, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội,….

– Sinh viên có nguyện vọng được tham gia các chương trình du học, trao đổi sinh viên, học chuyển tiếp, xuất khẩu lao động tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, CHLB Đức.

Cơ hội nghề nghiệp ngành marketing thương mại

Không chỉ dừng lại ở việc học lý thuyết và thực hành trên lớp, sinh viên Marketing còn được đi tham quan và trải nghiệm doanh nghiệp từ rất sớm đồng thời được hỗ trợ địa điểm thực tập vào kỳ cuối. Với các chuỗi hoạt động thực tế này sẽ giúp sinh viên được thực hành và biết cách vận dụng kiến thức, lý thuyết đồng thời tránh những bỡ ngỡ, tự tin làm tốt công việc được giao phó. 

Nghề Content Marketing mang đến tính sáng tạo, đột phá trong công việc
Các ngành nghề trong lĩnh vực marketing đều mang đến tính sáng tạo, đột phá trong công việc

Tốt nghiệp cử nhân Marketing thương mại, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như: 

  • Marketing truyền thống
  • Dịch vụ khách hàng
  • Quản lý nhãn hàng, ngành hàng, thương hiệu
  • Truyền thông
  • Nhân viên digital marketing
  • Nhân viên bán hàng
  • Quản trị các trang bán hàng trên các mạng xã hội
  • Chuyên viên nghiên cứu và phát triển sản phẩm
  • Nhân viên phát triển khách hàng
  • Nhân viên quản trị chuỗi cung ứng hàng hóa
  • Nhân viên Content Marketing
  • ….

Xét tuyển ngành marketing thương mại hệ Cao đẳng chính quy

Phương thức xét tuyển

Năm 2024, Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội xét tuyển theo 02 phương thức gồm: Xét tuyển dựa vào kết quả học tập THPT (học bạ) và xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT. Với nhiều đợt tuyển nhằm đảm bảo quyền lợi của các bạn sinh viên, cũng như tạo điều kiện tốt nhất để sinh viên sớm theo học tại trường.

Hình thức xét tuyển

Cách tính điểm

Điều kiện nhân hồ sơ

Xét điểm học bạ

Điểm xét tuyển = Điểm TBCN lớp 10 + Điểm TBCN lớp 11 + Điểm TB Học kỳ 1 lớp 12 + Điểm Ưu tiên

Điểm xét tuyển từ 16,5 điểm trở lên

Xét điểm thi tốt nghiệp THPT


Xét điểm thi các khối D01, D02, D03, D04, D05, D06, DD2

Điểm xét tuyển = Điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển + Điểm Ưu tiên

Điểm xét tuyển từ 16 điểm trở lên

Hồ sơ xét tuyển

– 01 Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của trường)

– 01 Bản gốc Giấy chứng nhận kết quả tốt nghiệp thi THPT (Nếu đăng ký xét tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT)

– 01 Bản sao có chứng thực Bằng tốt nghiệp THPT (hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2024)

– 01 Bản sao công chứng Học bạ THPT

– 01 Bản sao công chứng Giấy khai sinh

– 01 Bản sao chứng thực thẻ CCCD

– 04 ảnh 3x4cm

– Giấy chứng nhận ưu tiên (nếu có)

– Lệ phí xét tuyển 50.000đ/1 nguyện vọng

Địa điểm tiếp nhận hồ sơ:

Trường Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

Website: ngoaingucongnghe.vn

Hotline: 0981 299 9560866 981 669

Xem thêm: Thông báo tuyển sinh cao đẳng chính quy năm 2023 – Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN ONLINE

    Social Media 2024: Những xu hướng đáng chú ý

    Social Media 2024: Những xu hướng đáng chú ý

    Social Media Marketing không dành cho những người yếu tim. Ngày nay, chúng ta phải đối mặt với sự thay đổi liên tục trong thói quen của người dùng và cần cập nhật chúng thường xuyên. Hãy cùng Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội (FTC) tìm hiểu về những xu hướng đáng chú nhất trong năm 2024 Xu …

    Tìm hiểu về mô hình AIDA trong marketing

    Tìm hiểu về mô hình AIDA trong marketing

    Với những ai đã và đang tìm hiểu, nghiên cứu về lĩnh vực marketing chắc chắn sẽ thấy mô hình AIDA rất quan trọng và phổ biến trong ngành nghề này. Bởi lẽ đây là mô hình mang đến một trong những công cụ cơ bản để hiểu và quản lý quá trình tương tác giữa khách hàng và sản phẩm hoặc dịch vụ. Cùng tìm …

    Sinh viên kinh tế thích hoạt động thực tế?

    Sinh viên kinh tế thích hoạt động thực tế?

    Học đi đôi với việc làm, tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm phản ánh chính xác và khách quan về kết quả của quá trình đào tạo. Hiện nay, Cao đẳng FTC đã và đang đẩy mạnh hoạt động đào tạo theo mô hình Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên mang đến rất nhiều cơ hội về việc làm cho người …

    Cuộc chiến thương mại điện tử mùa lễ hội cuối năm

    Cuộc chiến thương mại điện tử mùa lễ hội cuối năm

    Nhu cầu mua sắm online tăng cao đặc biệt từ khi đại dịch Covid bùng phát. Có rất nhiều các tính năng ưu việt của loại hình mua sắm này so với mua sắm truyền thống. Trong đó yếu tố về giá cả là yếu tố thu hút người dùng nhất. Đó cũng chính là lý do các doanh nghiệp, các sàn thương mại luôn đưa ra mức …

    Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023

    Top 5 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023

    Tại diễn đàn “Phát triển xanh – Cách tiếp cận phù hợp cho các thương hiệu Việt” ngày 15/8/2023, Brand Finance và Mibrand Việt Nam chính thức công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023. Hãy cùng Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tìm hiểu top 5 thương hiệu trên tại bài viết dưới …

    MMO là nghề gì? Kiếm tiền từ MMO có còn hiệu quả

    MMO là nghề gì? Kiếm tiền từ MMO có còn hiệu quả

    Giữa bộn bề của cuộc sống, có rất nhiều ngã rẽ và điểm dừng chân phù hợp với mỗi người. Với sự phát triển của internet và khoa học công nghệ, hình thức kinh doanh, làm việc và kiếm tiền online trở nên phổ biến hơn. Đó cũng là cách MMO ra đời. Hãy cùng Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tìm hiểu …

    Top 3 ngành nghề lương cao khi ra trường dành cho Gen Z

    Top 3 ngành nghề lương cao khi ra trường dành cho Gen Z

    Gen Z hiện nay có rất nhiều sự lựa chọn về công việc cũng như ngành nghề có thể mang lại nguồn thu nhập tốt ngay từ khi chưa có nhiều kinh nghiệm khi mới tốt nghiệp ra trường, mặc dù sự cạnh tranh là khá gay gắt. Tùy theo sở thích, đam mê, định hướng mà mỗi người sẽ có sự lựa chọn ngành nghề khác …

    Các ngành hàng có thể tận dụng sức ảnh hưởng từ KOLs

    Các ngành hàng có thể tận dụng sức ảnh hưởng từ KOLs

    Trong thời đại số hóa ngày nay, KOLs đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường nhận diện thương hiệu, xây dựng lòng tin và khuyến khích hành vi mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, không phải tất cả các ngành hàng đều có thể tận dụng sức ảnh hưởng của KOLs một cách hiệu quả. Cùng Cao đẳng Ngoại …

    5 website tự học content marketing cho người mới

    5 website tự học content marketing cho người mới

    Content is King, vậy nên xu hướng lựa chọn nghề nghiệp theo hướng content đang là xu thế hiện nay. Để học tốt marketing, làm tốt content, hãy cùng Cao đẳng Ngoại ngữ và Công nghệ Hà Nội tìm hiểu và tham khảo 5 website miễn phí dưới đây để nâng trình Content hiệu quả.  Phùng Thái …

    Các mô hình truyền thông cơ bản marketer cần biết

    Các mô hình truyền thông cơ bản marketer cần biết

    Truyền thông là một hiện tượng phức tạp, bao gồm nhiều yếu tố tác động qua lại lẫn nhau. Chính vì vậy, chúng ta cần kết nối những yếu tố đó một cách logic trong từng mô hình cụ thể để nhận định tổng quan hiện tượng truyền thông. Có thể gọi đó là các mô hình truyền thông, các lý thuyết truyền …